Tin mới

Tuyệt đối không cho ai dùng chung tai nghe nếu không muốn hối hận

Thứ năm, 17/08/2017, 11:47 (GMT+7)

Nếu bạn có thói quen mượn tai nghe của người khác hoặc cho người khác mượn của mình thì nên suy nghĩ lại ngay vì rất có thể bạn sẽ bị nhiễm một số bệnh nguy hiểm này.

Nếu bạn có thói quen mượn tai nghe của người khác hoặc cho người khác mượn của mình thì nên suy nghĩ lại ngay vì rất có thể bạn sẽ bị nhiễm một số bệnh nguy hiểm này.

Dùng chung tai nghe là một thói quen không hề tốt chút nào. Ảnh internet

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng chung tai nghe sẽ không có gì nguy hại mà không biết rằng việc này có thể khiến vi khuẩn dễ dàng lây lan từ người này sang người khác. Vì tai nghe là nơi tiếp xúc trực tiếp với tai nên các vi khuẩn mang bệnh có thể bám vào các lỗ nhỏ trên loa tai nghe và trú ngụ ở đấy. Trong khi, chúng ta rất khó có thể vệ sinh kỹ từng lỗ nhỏ trên tai nghe.

Thế nên, việc dùng chung tai nghe với người khác trong một thời gian dài có thể mang lại cho bạn hàng tá bệnh mà bạn không mong muốn.

Mỗi người nên có 1 chiếc tai nghe cá nhân. Ảnh internet

Theo một nghiên cứu do BuzzFeed thực hành đã khẳng định người chơi không nên san sẻ hoặc mượn tai nghe với người khác bởi nó góp phần phát tán các vi khuẩn có thể có hại.

Dùng chung tai nghe có thể truyền nhiễm tụ cầu khuẩn trú ẩn trong ráy tai, gây viêm nhiễm, u nhọt, mụn mũ.

Ngoài việc không dùng chung tai nghe với người khác bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tai nghe cá nhân của mình để phòng tránh bệnh tật tốt nhất.

Một cách đơn giản để giữ tai nghe sạch sẽ là dùng bàn chải sạch và khô để vệ sinh nhẹ nhàng những lớp bụi bẩn bám trên tai nghe. Sau đó lấy tăm bông chấm vào cồn và lau kĩ các chi tiết nhỏ của tai nghe. Phần dây tai nghe cũng được làm sạch bằng cách thấm một ít cồn vào miếng khăn giấy và lau nhẹ.

Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news