Tin mới

Tỷ phú Thái mua đứt Metro Việt Nam với giá 879 triệu USD

Thứ bảy, 09/01/2016, 11:15 (GMT+7)

Thương vụ chuyển nhượng chủ sở hữu của Metro Việt Nam đã được hoàn tất, chủ sở hữu mới là tỷ phú Thái Lan - ông Charoen Sirivadhanabhakdi.

Thương vụ chuyển nhượng chủ sở hữu của Metro Việt Nam đã được hoàn tất, chủ sở hữu mới là tỷ phú Thái Lan - ông Charoen Sirivadhanabhakdi.

Tờ An ninh tiền tệ, Dân trí đồng loạt đưa tin về thương vụ chuyển nhượng chủ sở hữu của Metro Việt Nam. Theo đó, thương vụ đã hoàn tất khi tập đoàn TCC của tỷ phú Thái Lan – ông Charoen Sirivadhanabhakdi bỏ ra 655 triệu Euro, tương đương 879 triệu USD để mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Metro Việt Nam.

Metro Việt Nam được tập đoàn TCC Thái Lan mua lại với giá 879 triệu USD. Ảnh: Internet

Sau khi sở hữu Metro tập đoàn Thái Lan này sẽ sở hữu tất cả 19 trung tâm thương mại Metro tại Việt Nam và nhiều bất động sản có liên quan.

Tính đến nay, mọi thủ tục chuyển nhượng giữa hai bên đã được hoàn tất. Đại diện TCC cho biết, sau khi mua lại Metro Việt Nam, tập đoàn này vẫn sẽ giữ nguyên tên công ty và không thay đổi gì về mục tiêu phát triển sản phẩm, dịch vụ từ trước.

Bên cạnh đó, tập đoàn Thái Lan cũng sẽ mở rộng mạnh mẽ hơn và tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của Metro Việt Nam.

Mục đích chính của việc mua lại Metro Việt Nam nhằm giúp Thái Lan mở rộng ngành tiêu dùng tại các quốc gia khác thuộc Đông Nam Á. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Metro Việt Nam