Tin mới

"Tỷ phú ve chai" nhận 5 triệu Yen: Bà Ngọt lên tiếng

Thứ ba, 19/05/2015, 20:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen, bà Ngọt cho rằng sẽ tiếp tục thu thập giấy tờ để chứng minh ông Caleb từng sinh sống và làm việc tại Việt Nam hợp pháp chứ không phải sử dụng hộ chiếu giả....

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen, bà Ngọt cho rằng sẽ tiếp tục thu thập giấy tờ để chứng minh ông Caleb từng sinh sống và làm việc tại Việt Nam hợp pháp chứ không phải sử dụng hộ chiếu giả....

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết, chồng bà là ông A.Caleb đang ở Nigeria chữa bệnh, không thể trở về Việt Nam chứng minh sở hữu 5 triệu yen mà chị mua ve chai vô tình tìm thấy trong thùng loa cũ. [meme]6virsab30q[/meme]

Bà Ngọt cũng cho hay, vào chiều 18/5, bà đến Công an quận Tân Bình và nhận được văn bản của công an về việc trao số tiền cho người bán ve chai vì thời hạn một năm tìm chủ sở hữu đã hết.

"Giờ chúng tôi không còn hy vọng gì nữa. Chồng đang trị bệnh ở Nigeria, đồng nghiệp cũ của ông ấy ở Nhật Bản hứa giúp xác nhận giấy tờ liên quan đến thu nhập, nhưng đến giờ vẫn chưa được", bà Ngọt nói.

Bà cho biết, sẽ tiếp tục thu thập giấy tờ để chứng minh ông Caleb từng sinh sống và làm việc tại Việt Nam hợp pháp chứ không sử dụng hộ chiếu giả như một số cơ quan chức năng thông tin những ngày qua.

"Tỷ phú ve chai" nhận 5 triệu Yen: Bà Ngọt lên tiếng

Được biết, chiều ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã mời chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) và đại diện luật sư đến làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện công an quận Tân Bình khẳng định đã bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) về việc yêu cầu xác nhận bà là chủ sở hữu 5 triệu Yen do chị Hồng nhặt được trong thùng loa cũ. Đồng thời Công an quận Tân Bình cũng khẳng định số tiền 5 triệu Yen sẽ được giao cho chị Hồng.

Như tin tức đã đưa, cuối năm 2013 vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đã mua được một chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng của một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên do thời điểm đó giá sắt rẻ nên chị để dành chưa mang đi bán kiếm lời.

Khoảng 15h ngày 21/3/2014 chị Hồng cùng chồng là Trịnh Minh Vượng (35 tuổi) đem chiếc loa ra đầu hẻm ngồi tháo dỡ ra để lấy sắt. Khi tháo dỡ chiếc loa, phát hiện bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài.

Khi biết được số tiền lớn lên đến hơn 5 triệu đồng yen Nhật, vợ chồng chị Hồng quyết định bàn giao cho công an chờ xử lý.

Theo quy định, hết hạn một năm kể từ ngày thông báo, nếu không có ai được xác định là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được định đoạt theo pháp luật.

Điều 239, Bộ Luật Dân sự quy định, người nhặt được tài sản thì không được quyền chiếm hữu, mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. 

Nếu không xác định được chủ sỡ hữu, thì phải giao nộp cho UBND xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất để cất giữ, thôngbáo cho chủ sỡ hữu đến nhận. 

Trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày thông báo công khai mà vẫn không xác định được ai là chủ sở hữu, thì tài sản đó thì sẽ được đưa ra giải quyết, trao cho người tìm thấy.

Đến "phút 89" bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) đã lên tiếng cho rằng chồng mình là A.Caleb "chủ nhân" của số tiền 5 triệu Yen này. 

Tuy nhiên đến ngày, 13/5, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP HCM (PA72) cung cấp thông tin cho Công an quận Tân Bình về hành vi sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Việt Nam của ông A.Caleb. Ngoài ra, nơi làm việc của người đàn ông gốc Phi này cũng là địa chỉ "ma".  Phía cơ quan chức năng Việt Nam đã nhờ Đại sứ quán nước bạn xác minh hộ chiếu của ông A.Caleb.

Kết quả, nơi này khẳng định passport trên là giả. Do đó, những giấy tờ bà Ngọt cung cấp cho Công an quận Tân Bình như thẻ lưu trú và giấy phép lao động (có cùng thời hạn từ 6/2010 đến 6/2013) không có giá trị liên quan đến việc xác minh chủ sở hữu hơn 5 triệu yen.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news