Tin mới

U23 Việt Nam: Đã đến lúc để chúng ta tự hào về một đội tuyển rất văn minh của thế hệ mới!

Thứ tư, 31/01/2018, 10:53 (GMT+7)

Bên cạnh những gạch đầu dòng cần phải có ở một cầu thủ như kĩ năng tốt, thể lực bền bỉ, tinh thần cứng cáp thì U23 còn khiến người hâm mộ phải xuýt xoa vì ngoại hình sáng sủa, khả năng giao tiếp tốt lẫn sự văn minh, hiện đại đúng với lứa tuổi của mình.

Bên cạnh những gạch đầu dòng cần phải có ở một cầu thủ như kĩ năng tốt, thể lực bền bỉ, tinh thần cứng cáp thì U23 còn khiến người hâm mộ phải xuýt xoa vì ngoại hình sáng sủa, khả năng giao tiếp tốt lẫn sự văn minh, hiện đại đúng với lứa tuổi của mình.

Trong suốt hai tuần qua,

Dàn cầu thủ cực phẩm khiến người hâm mộ phải xuýt xoa 

Bao nhiêu cái tên là bấy nhiêu nhan sắc, mỗi người một phong cách, một nét đẹp khác nhau khiến người xem chọn mãi vẫn không biết nên là fan của ai. Người nào thích kiểu lãng tử, phong trần thì có thủ môn

Cầu thủ thôi mà trông như idol Hàn Quốc!

Đẹp trai, sáng láng trên sân cỏ đã đành, ngay cả những khoảnh khắc đời thường, tuyển U23 cũng cho thấy được phong cách thời trang "ra tấm ra món" của mình. Ai bảo cứ là cầu thủ thì sẽ ăn mặc luộm thuộm, xuề xoà cơ chứ. Cứ nhìn qua loạt ảnh streetstyle của tuyển U23 là bạn sẽ thay đổi quan điểm ngay thôi. Không cầu kỳ, cũng chẳng sến súa, chàng cầu thủ nào cũng biết khoác lên mình suit, sơ mi đơn giản nhưng lịch thiệp; nếu là T-shirt thì đầy khoẻ khoắn và hiện đại. Cứ lên

Tại trận đấu chung kết với đội tuyển Uzbekistan, mặc kệ nhiệt độ tại Thường Châu, Trung Quốc xuống đến dưới 0 độ và tuyết rơi dày, có nơi lên đến tận đầu gối, U23 Việt Nam vẫn quần đùi áo số chạy hùng hục trên sân bóng. Cái lạnh đến buốt da buốt thịt dường như chẳng nề hà gì với tinh thần chiến đấu kiên cường cùng thể lực đã được trui rèn cực kì tốt của họ.

Lạnh thì chạy cho ấm, đau thì xoa vài cái rồi lại đá tiếp. Duy Mạnh gặp chấn thương ở mũi nhưng vẫn nhào vào cướp bóng, Tiến Dũng vập răng chảy cả máu miệng nhưng vẫn năn nỉ trọng tài cho đá tiếp. Nền tảng thể chất rắn rỏi của U23 thật sự làm người xem phải choáng ngợp và nể phục.

3. Bản lĩnh, tự tin khi giao tiếp, biết sử dụng MXH, không còn cái thời "cạy mồm không ra được chữ nào"

Nhắc đến cầu thủ Việt Nam, chúng ta vẫn thường nhớ đến hình ảnh của những anh chàng chỉ biết đá bóng, đá bóng và đá bóng - còn lại những vấn đề như giao tiếp báo chí, phỏng vấn với báo đài đều do ekip lo. Tuy nhiên U23 Việt Nam đã chứng minh rằng không chỉ làm chủ được bóng trên sân cỏ, họ còn hoàn toàn có thể làm chủ được những lời nói, những phát ngôn của mình. 

Khán giả đã từng phát sốt khi được xem loạt clip trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh cực kì lưu loát của đội trưởng Lương Xuân Trường. Kế đó, Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng khiến người hâm mộ bất ngờ trước sự điềm đạm, tự tin của mình trong nhiều lần tiếp xúc với báo chí. 

Ngoài ra, tất cả các chàng trai trong tuyển U23 đều sử dụng mạng xã hội và biết tận dụng tối đa điểm mạnh của từng nền tảng. Sau mỗi trận đấu, biết người hâm mộ trông ngóng nên các cầu thủ luôn update rất kịp thời, súc tích và rõ ràng. Tính đến thời điểm hiện tại, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có gần 3 triệu người theo dõi trên Facebook cá nhân. Những chàng trai khác cũng đều sở hữu xấp xỉ từ 200k - 1 triệu người theo dõi trên Facebook và Instagram.

U23 Việt Nam: Đã đến lúc để chúng ta tự hào về một đội tuyển rất văn minh của thế hệ mới! - Ảnh 11.

Lời xin lỗi của Bùi Tiến Dũng sau trận chung kết.

Không hề đùa khi nói rằng đội tuyển U23 chính là những ngôi sao được sinh ra trong thời kỉ đỉnh cao của mạng xã hội. Tài năng xuất chúng của tuyển U23 là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên chắc chắn độ phủ sóng của họ sẽ không thể "khủng khiếp" được như hôm nay nếu không có sự hỗ trợ đắc lực từ mạng xã hội. Tóm lại thì đây chính là câu chuyện kiểu mẫu cho câu "thiên thời, địa lợi, nhân hoà". Giao tiếp tốt, tinh tế, nhanh nhạy + có nền tảng phù hợp + đúng thời điểm = vô đối về sức hút!!! 

Đã qua rồi cái thời cứ cầu thủ là phải lầm lì, ít nói. "Tuyển 23" đã cho người hâm mộ thấy được bản lĩnh và sự tự tin của họ khi giao tiếp. Họ đã làm chủ được lời nói của mình, kể cả ngoài đời lẫn trên mạng. 

4. Quyết liệt trên sân bóng nhưng vẫn đáng yêu, nhí nhố ở đời thường 

Dù có mạnh mẽ, can trường trên sân đấu cỡ nào đi chăng nữa thì khi cởi bỏ chiếc áo số quen thuộc và trở về cuộc sống đời thường, U23 vẫn là những chàng trai với độ tuổi chỉ xấp xỉ 20. Họ cũng có những hành động đáng yêu, những suy nghĩ "ngốc xít" hay những trò đùa nghịch "nhây" hết phần thiên hạ như bao bạn bè đồng trang lứa khác. 

Một Bùi Tiến Dũng bắt bóng thần sầu trên sân nhưng ra khi lên mạng vẫn lơ ngơ khi dính thính của hàng triệu người. Một đội trưởng Lương Xuân Trường điềm tĩnh, bản lĩnh là thế nhưng đến lúc được mọi người hô tên vẫn bẽn lẽn hỏi đồng đội cạnh bên là "ai thế?" khiến khán giả xem xong chỉ biết phì cười. Hay cả một Nguyễn Phong Hồng Duy vốn nổi tiếng là lì lợm, cứng đầu với những pha cản bóng của đối thủ nhưng trước thềm trận đấu vẫn hăng say đăng ảnh bán mỹ phẩm online khiến cư dân mạng chỉ biết "quỳ" vì quá hồn nhiên. 

Trong suốt những ngày qua, cư dân mạng đã tìm lại được vô số khoảnh khắc đáng yêu của tuyển U23. Những chàng trai trẻ đến từ khắp mọi miền đất nước cùng nhau tập luyện, cùng nhau thi đấu, sinh nhật thì mua bánh kem hát hò như những cậu học sinh tiểu học, trên mạng có app gì vui có trend gì mới cũng rủ nhau chơi cùng, thấy đồng đội lạnh thì chạy vào lấy áo khoác cho, thấy đồng đội rơi nước mắt thì biết chạy lại ôm thật chặt. Những tình cảm chân thành, giản dị này chính là thứ khiến người hâm mộ càng thêm yêu thương, cảm mến đội tuyển U23. 

Thắng hay thua đã không còn điều quan trọng nhất. Quan trọng là các bạn đã nỗ lực hết sức, chiến đấu hết mình và luôn luôn đoàn kết, gắn bó với nhau như thế. Dù hôm nay họ có ghi bàn hay không, ai có được quan tâm hơn ai đi chăng nữa thì đến cuối cùng, ngôi sao duy nhất của cả đội vẫn chỉ có một: đó chính là ngôi sao trên lá Quốc kì.

Tình yêu bóng đá, đam mê, nhiệt huyết, tinh thần quả cảm cùng sự khắng khít của U23 chính là món quà lớn nhất mà họ có thể dành cho hàng chục triệu khán giả hâm mộ. Chúc mừng đội tuyển U23 - thế hệ cầu thủ mới đầy tiềm năng của bóng đá nước nhà. Và chúc mừng cho tất cả chúng ta, vì nhờ có U23 mà một lần nữa cùng tìm lại được niềm say mê với trái bóng tròn và niềm tự hào dân tộc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Quang Hải Lương Xuân Trường đội tuyển U23