Tin mới

U23 Việt Nam gây địa chấn châu Á: Chuyên gia quốc tế thốt lên 2 từ...

Thứ tư, 24/01/2018, 11:43 (GMT+7)

Trong suốt quá trình tường thuật trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Qatar, 2 bình luận viên nổi tiếng John Duerden và Gabriel Tan của kênh truyền hình FOX Sports đã thốt lên 2 từ: “Lịch sử” và “Kỳ diệu”.

Trong suốt quá trình tường thuật trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Qatar, 2 bình luận viên nổi tiếng John Duerden và Gabriel Tan của kênh truyền hình FOX Sports đã thốt lên 2 từ: “Lịch sử” và “Kỳ diệu”.

Bình luận sau kỳ tích của U23 VN, Gabriel Tan đã viết: “Kỳ diệu! Chỉ đơn giản là kỳ diệu. U23 VN đã khiến tất cả chúng ta trải qua mọi cung bậc cảm xúc không thể tin được. U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử!"

Trong khi đó, cơn sốt mang tên Park Hang Seo vẫn đang ngập tràn trên các mặt báo, không chỉ ở Việt Nam mà còn tại quê nhà Hàn Quốc. Sau chiến tích đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải vô địch U23 châu Á, nhà cầm quân 61 tuổi được ví là “bậc thầy chiến thuật”, “Phù thủy của U23 Việt Nam”...

U23 Việt Nam chấn động châu Á: Chuyên gia quốc tế gọi VN là

Truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn thông tin từ báo chí Việt Nam, nói về HLV Park Hang Seo.

Tờ Seoul Sport đưa tin: “Truyền thông Việt Nam ghi nhận tài năng chiến thuật của HLV Park Hang Seo, dành những lời ngợi ca cho nhà cầm quân chỉ mới nắm đội được 3 tháng"

U23 Việt Nam chấn động châu Á: Chuyên gia quốc tế gọi VN là

Seoul Sport không tiếc lời ca ngợi HLV Park Hang Seo

Trong khi đó, tờ Seoul Sport còn dành một serie bài viết về nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc và U23 Hàn Quốc này. “Phép thuật Park Hang Seo đưa U23 Việt Nam đến trận chung kết lịch sử”.

Với tiêu đề: “Đây là bóng đá Việt Nam sao? Đúng rồi đấy”, tờ DongA sốc với chiến thắng 4-3 của Việt Nam trong loạt đá luân lưu, sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu. Tác giả bài viết ghi: “Sẽ không hoàn toàn đúng nếu nói rằng bóng đá Việt Nam đã thay đổi, vì tôi theo dõi rất kỹ đội bóng này từ trước đến nay. Nhưng đúng là có gì đó rất lạ. Việt Nam đã lọt vào chung kết giải U23 châu Á. Thật là một cú sốc...

Sự thật là bóng đá Đông Nam Á đang chuyển mình. Nhưng thế vẫn chưa đủ lý giải cho cách Việt nam chơi ngang ngửa Qatar ở bán kết. Thành quả của Việt Nam thực sự xứng đáng được xem là ‘ma thuật’".

Tờ Yonhap News cũng ngỡ ngàng với thắng lợi của thầy trò HLV Park Hang-seo qua bài viết: “Khơi dậy điều kỳ diệu, Việt Nam quật ngã Qatar ở bán kết U23 châu Á”.

“Park Hang-seo đã viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, ngày qua ngày. Park trở thành HLV tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017, có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Hàn Quốc ở vòng bảng. Sau chiến thắng Iraq, ông giúp Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào bán kết. Với CĐV Việt Nam, những người vốn cuồng tín bóng đá, vị HLV được ví như 'Hiddink Việt Nam' này thực sự đã trở thành người hùng”, tác giả bài viết nhận xét.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news