Tin mới

U23 Việt Nam: HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do gọi Đặng Văn Lâm dù đã có Bùi Tiến Dũng

Thứ năm, 19/07/2018, 16:16 (GMT+7)

Quyết định điền tên thủ môn Đặng Văn Lâm vào danh sách chuẩn bị cho Asiad 2018 của HLV Park Hang-seo gây ra sự tò mò lớn ít ngày qua.

Quyết định điền tên thủ môn Đặng Văn Lâm vào danh sách chuẩn bị cho Asiad 2018 của HLV Park Hang-seo gây ra sự tò mò lớn ít ngày qua.

Tiến Dũng còn nguyên cơ hội bắt chính

Cuộc "đọ sức" giữa thủ thành Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng ở đội tuyển U23 Việt Nam lần này nhận được sự quan tâm nhất từ dư luận. Đây đều là hai thủ môn xuất sắc của Việt Nam, tuy nhiên mỗi người lại đang có một phong độ khác nhau trong đợt lên tuyển lần này.

Kể từ khi trở về CLB, Tiến Dũng thường xuyên phải ngồi dự bị. Ngay cả khi dưới thời HLV Đức Thắng, Tiến Dũng được ra sân nhiều hơn, nhưng anh cũng không thể hiện được phong độ như từng chơi ở giải châu Á.

Trong khi đó, với Đặng Văn Lâm, sau 2/3 mùa bóng, thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga đang cho thấy phong độ đỉnh cao và sự ổn định đáng kinh ngạc. Anh chơi 18 trong 19 trận tối đa cho Hải Phòng tại V-League.

Có Văn Lâm trong khung gỗ, Hải Phòng đang là hàng thủ vững chắc nhất giải, chỉ để lọt lưới 20 bàn, xếp trên cả CLB Hà Nội và Thanh Hóa. So về thể hình, Văn Lâm (1,88 m) trội hơn hẳn Tiến Dũng (1,81 m).

U23 Việt Nam: HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do gọi Đặng Văn Lâm dù đã có Bùi Tiến Dũng - Ảnh 1.

Đặng Văn Lâm đang có phong độ cao.

Thủ môn Việt Kiều cũng đã có 3 mùa giải tại V-League với hơn 50 trận cho Hải Phòng. Còn Tiến Dũng mới khoác áo Thanh Hóa mùa thứ 2, chơi chưa đầy 20 trận trên mọi đấu trường. Nếu đặt lên bàn cân, Văn Lâm đang hơn nhiều mặt so với Tiến Dũng.

Tuy nhiên, HLV chắc chắn sẽ tạo nên sự cạnh tranh sòng phẳng, công bằng để cả hai được thể hiện, ghi điểm giành suất bắt chính. "Sau VCK U23 châu Á, các thủ môn của chúng tôi đã không có nhiều cơ hội được tham dự các giải sau đó.

Tiến Dũng thi đấu rất thành công tại giải châu Á nhưng đã không được chơi nhiều ở AFC Cup cũng như V-League ở CLB Thanh Hoá. Tôi cố gắng tìm kiếm những thủ môn có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League. Đó là lý do vì sao tôi chọn Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên cũng chưa chắc chắn Đặng Văn lâm sẽ bắt chính ở Asiad tới. Cơ hội sẽ chia đều với các thủ môn khác".

Mục tiêu vượt qua vòng bảng Asiad

HLV Park Hang-seo tiết lộ ngày mà ông sẽ chốt danh sách U23 Việt Nam: "Ở lần tập trung này, chúng tôi có 18 cầu thủ chơi tại VCK U23 châu Á 2018. Sau cúp Tứ hùng, vào ngày 7/8 tôi sẽ công bố danh sách. Vì thế trong các trận đấu tại cúp Tứ hùng BHL sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ được thể hiện, sau đó sẽ chốt lại danh sách cuối cùng".

Tham dự cúp Tứ hùng là 4 đội tuyển mạnh của châu Á gồm U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan, U23 Oman và U23 Palestine. Giải diễn ra từ ngày 3-7/8 tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc.

Giải thưởng cho đội vô địch là 20.000 USD, đội nhì là 10.000 USD, hạng Ba là 5.000 USD. Thi đấu rất thành công ở VKC châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đang chịu nhiều sức ép về thành tích ở Asiad sắp tới. Dù vậy, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng rồi mới tính tiếp.

U23 Việt Nam: HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do gọi Đặng Văn Lâm dù đã có Bùi Tiến Dũng - Ảnh 2.

Asiad là thách thức lớn với U23 Việt Nam.

"Tôi muốn nói rằng Asiad không giống với VCK U23 châu Á 2018. Các đội tuyển sẽ mạnh hơn rất nhiều khi có sự bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Mục tiêu chắc chắn là vượt qua vòng bảng, sau đó tính tới các trận đấu tiếp theo", HLV Park Hang-seo nói.

Cuối cùng, HLV người Hàn Quốc khẳng định giải đấu nào cũng có áp lực, và ông mong muốn người hâm mộ Việt Nam luôn ủng hộ như VCK châu Á vừa qua: "Như chúng ta đã chứng kiến tất cả tình yêu của người hâm mộ với U23 Việt Nam.

Tôi mong đợi tình yêu đó sẽ còn cao hơn ở Asiad tới. Để đáp ứng lòng mong mỏi đó, chắc chắn tôi và các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải giành thành tích cao nhất, còn áp lực thì giải nào cũng có. HLV trưởng luôn luôn chịu áp lực trước bất cứ giải đấu nào. Bản thân tôi sẽ phải nỗ lực hết sức để có thành tích cao cùng U23 Việt Nam".

Xuân Trường, Văn Quyết tự tin đến Asiad

Tiền đạo Văn Quyết chia sẻ: "Tôi sẽ cùng toàn đội thi đấu một giải đấu tinh thần tốt nhất, giữ được đội hình, tránh chấn thương để chuẩn bị cho Asiad. Giải đấu nào cũng có áp lực, nhưng hãy nhìn U23 Việt Nam thi đấu trên sân như nào ở giải sắp tới".

Trong khi đó, Xuân Trường lại nhấn mạnh rằng U23 Việt Nam không được phép ngủ quên trên chiến thắng: "Sau giải châu Á, nếu mải mê với thành công đó, Việt Nam sẽ bị thụt lại.

Bóng đá sẽ là những khó khăn trước mắt, là ngày mai với những chinh phục cao hơn. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng, làm việc chăm chỉ hơn nữa, đạt mục tiêu để khẳng định với các đối thủ rằng mình không may mắn ở VCK U23 châu Á 2018".

Tú Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo