Tin mới

U23 Việt Nam sẽ dương oai diễu võ tại Mỹ Đình nhờ “đòn hiểm” của HLV Park Hang-seo?

Thứ sáu, 03/08/2018, 11:14 (GMT+7)

U23 Palestine chẳng là đối thủ “dễ chịu” với U23 Việt Nam nhưng không vì vậy mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải e ngại đội bóng này.

U23 Palestine chẳng là đối thủ “dễ chịu” với U23 Việt Nam nhưng không vì vậy mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải e ngại đội bóng này.

19h30 tối nay, U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp Palestine tại giải Tứ hùng – đấu trường quan trọng mang ý nghĩa chạy đà cho Asiad 2018.

U23 Palestine không phải là đối thủ quá lạ lẫm với U23 Việt Nam. Còn nhớ ở cuộc đối đầu trước thềm giải U23 châu Á, hai đội đã thi đấu ngang ngửa với kết quả bất phân thắng bại 1-1.

Sự cân bằng giữa trình độ của bóng đá Việt Nam lẫn Palestine phần nào được thể hiện qua BXH FIFA. Trong khi đội bạn xếp hạng 99 thế giới thì Việt Nam đứng hạng 102. Tất nhiên, dù BXH FIFA đánh giá dựa trên thành tích của ĐTQG nhưng nó phần nào cũng là thước đo cho trình độ của lứa U23.

Tại giải U23 châu Á hồi tháng 1 vừa qua, Palestine chơi thành công khi lọt vào tứ kết và chỉ chịu thua sát nút Qatar với tỷ số 2-3 trong hoàn cảnh bị mất người. Trước đó ở vòng bảng, thầy trò HLV Ayman Sandouqa chỉ chịu thua Nhật Bản 0-1 rồi cầm hòa Triều Tiên và đè bẹp Thái Lan 5-1.

U23 Việt Nam sẽ dương oai diễu võ tại Mỹ Đình nhờ “đòn hiểm” của HLV Park Hang-seo? - Ảnh 1.

U23 Palestine là thử thách khá vừa sức với U23 Việt Nam (ảnh: Sport5).

So với Palestine thì thành tích của U23 Việt Nam ở đấu trường châu Á là ấn tượng hơn hẳn. Chúng ta gây địa chấn với việc giành ngôi Á quân. Chiến tích này chắc chắn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin hơn khi phải đối đầu những đội bóng mạnh ở châu lục. Song chiến tích ấy rất có thể cũng chỉ là thành tích nhất thời chứ không thể đảm bảo rằng bóng đá Việt Nam đã nằm ở nhóm top đầu châu lục.

Trước cuộc đối đầu tối nay tại giải Tứ hùng, việc dốc sức để giành chiến thắng sẽ không phải mục tiêu cuối cùng của cả Việt Nam lẫn Palestine. Điều quan trọng hơn là hai đội sẽ đưa ra những phương án thử nghiệm để hoàn thiện kỹ chiến thuật và cũng nhằm tránh chấn thương trước thềm Asiad.

Đặc biệt với U23 Việt Nam, đây là lúc mà HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải đưa ra rất nhiều phương án mới về sơ đồ chiến thuật và nhân sự. Bởi thực tế, nếu vẫn chơi như ở giải U23 châu Á, Việt Nam rất có thể chúng ta sẽ bị các đối thủ bắt bài.

U23 Việt Nam sẽ dương oai diễu võ tại Mỹ Đình nhờ “đòn hiểm” của HLV Park Hang-seo? - Ảnh 2.

Chiến tích ở giải châu Á sẽ giúp U23 Việt Nam tự tin hơn rất nhiều khi phải đọ sức các đội bóng mạnh ở châu lục.

Cách đây ít ngày, HLV Park Hang-seo khẳng định rằng ông sẽ trao cơ hội cho tất cả những tuyển thủ mà ông vừa triệu tập. Vì vậy, khả năng cao nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ xoay tua đội hình ở 3 trận tại giải Tứ hùng và điều này hứa hẹn sẽ mang lại những bất ngờ thú vị ở giải đấu tại Mỹ Đình.

Còn nhớ trước thềm giải U23 châu Á, U23 Việt Nam cũng chơi ấn tượng tại giải chạy đà M-150 trên đất Thái Lan đặc biệt là việc đánh bại đội tuyển nước chủ nhà. Rất có thể ở giải Tứ hùng lần này, do không đặt vấn đề thành tích nên U23 sẽ chơi cởi mở với tinh thần thoải mái.

Cộng thêm yếu tố được chơi tại Mỹ Đình, cơ hội đánh bại Palestine là điều nằm trong tầm tay với thầy trò HLV Park Hang-seo và đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đọ sức hấp dẫn, đáng để chờ đợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news