Tin mới

Ứng phó bão số 5: Bốn tỉnh cho học sinh nghỉ học

Thứ tư, 30/10/2019, 20:05 (GMT+7)

Để chủ động đề phòng bão số 5, bốn tỉnh là Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học.

Theo tin tức trên Vnexpress, Dân trí, Thanh niên, Sở GD-ĐT 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi đã có chỉ đạo ứng phó bão số 5, bão Matmo.

Trường Tiểu học Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Vnexpress

Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cũng có công văn chỉ đạo các trường và cơ sở đào tạo trên địa bàn cho học sinh nghỉ học chiều 30 và ngày 31/10 để tránh bão số 5. Sau đó, tùy tình hình thực tế, các trường chủ động xem xét cho học sinh nghỉ tiếp hay không.

Sáng 30/10, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định Đào Đức Tuấn đã ký, ban hành công văn khẩn yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông và các cơ sở giáo dục trực thuộc cho học sinh nghỉ học từ chiều 30/10 đến hết ngày 31/10. Công văn yêu cầu các trường báo cáo cho chính quyền địa phương để thông báo cho gia đình giữ con em ở nhà, không cho nghịch nước tắm sông. Nếu để học sinh xảy ra tai nạn do thiếu trách nhiệm, các cấp quản lý giáo dục sẽ bị xử lý kỷ luật.

Tại Phú Yên, ông Trần Văn Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành giáo dục chủ động cho khoảng 190.000 học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học, có kế hoạch ứng phó mưa bão.

Còn tại tỉnh Quảng Ngãi, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo cho các trường cho 270.000 trong tỉnh nghỉ học đến 31/10. Các trường học tổ chức trực ban 24/24 để ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Bão số 5 (tên quốc tế là Matmo) có sức gió mạnh nhất lên đến cấp 9, giật cấp 11, đang di chuyển nhanh vào đất liền. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, lúc 7h ngày 30/10, tâm bão ở phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa, cách đất liền các tỉnh Bình Định - Ninh Thuận khoảng 300 km về phía Đông. Bão sẽ di chuyển theo hướng Tây đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news