Phát hiện tác dụng kỳ diệu của bia với não bộ, nhưng không uống quá 3 lít/tuần

Thứ tư, 09/11/2022, 18:24 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một số loại bia giúp tăng cường khả năng chống lại bệnh Alzheimer của não bộ.

Các nhà khoa học đến từ Italy cho biết uống nhiều bia hơn có thể giúp não đào thải các độc tố có hại gây ra rối loạn não. Họ phát hiện ra rằng hoa bia - loài hoa được sử dụng để tạo vị đắng cho bia - chứa chất chống oxy hóa có thể giúp giảm sự tích tụ các mảng protein trong não. Những mảng protein này có liên quan chặt chẽ đến  bệnh Alzheimer

Tettnang, một loại hoa bia được trồng ở Đức và được tìm thấy trong bia nhẹ hoặc trung bình là loại tốt nhất để làm sạch những mảng nguy hiểm này. Những loại bia này cũng chứa hàm lượng cao một loại kháng sinh có tác dụng làm giảm viêm trong não và có thể giúp ích cho những người mắc bệnh Alzheimer.

Nhưng các nhà nghiên cứu đã nhanh chóng chỉ ra rằng nghiên cứu của họ có thể không biện minh cho việc uống nhiều bia hơn, vì uống say túy lúy cũng là một yếu tố gây ra bệnh Alzheimer. Uống nhiều rượu bia làm tăng tốc độ co lại hoặc teo não, gây suy giảm nhận thức.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Milano-Bicocca đã cho 4 loại hoa bia khác nhau được tìm thấy trong bia với protein amyloid và tế bào thần kinh của con người trong các đĩa thí nghiệm.

Phát hiện tác dụng kỳ diệu của bia với não bộ, nhưng không uống quá 3 lít/tuần

Alzheimer là một bệnh thoái hóa thần kinh và là dạng sa sút trí tuệ phổ biến nhất. Nguyên nhân là do một lượng protein amyloid beta - vốn xuất hiện tự nhiên trong cơ thể lắng đọng bất thường.

Trong trường hợp mắc bệnh Alzheimer, các protein kết dính với nhau và tạo thành các mảng ngăn chặn tế bào thần kinh giao tiếp và có thể vô hiệu hóa các tế bào.

Căn bệnh này không thể chữa khỏi và thường bắt đầu với chứng đãng trí và lú lẫn trước khi tổn thương não nghiêm trọng dẫn đến khuyết tật về tinh thần và thể chất, cuối cùng là tử vong.

Theo Drink Aware, mức an toàn nhất cho cả nam giới và phụ nữ là uống không quá 14 đơn vị một tuần - tương đương với 3 lít bia có độ mạnh trung bình - trải dài trong 3 ngày trở lên.

Nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng uống 2 lít bia mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer nhưng 6 cốc có thể gây ra bệnh này.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh Alzheimer

Các triệu chứng của bệnh Alzheimer tiến triển chậm trong vài năm. Đôi khi những triệu chứng này bị nhầm lẫn với các tình trạng khác và ban đầu có thể bị xem nhẹ ở người già. Các triệu chứng ban đầu gồm:

- Quên những cuộc trò chuyện hay các sự kiện gần đây.

- Thất lạc đồ đạc.

- Quên tên địa điểm hoặc đồ vật.

- Gặp khó khăn để nghĩ ra từ phù hợp.

- Đặt câu hỏi lặp đi lặp lại.

- Khả năng phán đoán kém hoặc khó đưa ra quyết định.

- Kém linh hoạt hơn và do dự hơn khi thử điều mới.

(Theo The Sun)