Tin mới

Vắc-xin ngừa sốt xuất huyết sắp có ở Việt Nam

Thứ năm, 08/10/2015, 09:13 (GMT+7)

Vắc-xin ngừa sốt xuất huyết sắp có ở Việt Nam sau hơn 5 năm thí điểm. Hiệu quả của vắc -xin sốt xuất huyết ở nhóm trẻ từ 9 tuổi trở lên đạt 66\%, có thể ngừa được 93\% những ca sốt xuất huyết nặng.

Vắc-xin ngừa sốt xuất huyết sắp có ở Việt Nam sau hơn 5 năm thí điểm. Hiệu quả của vắc -xin sốt xuất huyết ở nhóm trẻ từ 9 tuổi trở lên đạt 66%, có thể ngừa được 93% những ca sốt xuất huyết nặng.

Báo Dân Việt cho biết kết quả do PGS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh công bố theo nghiên cứu thử nghiệm vắc xin nhằm phòng chống sốt xuất huyết giai đoạn 3 ở Châu Á và Châu Mỹ La tinh.

Bệnh nhi bị sốt xuất huyết đang điều trị tại BV Nhi đồng 1. Ảnh nguồn: Dân Việt

Trong đó nghiên cứu được áp dụng đối với nhóm trẻ dưới 9 tuổi, hiệu qảu thấp hơn và đạt 44%, ngăn ngừa được 56% ca sốt xuất huyết nhập viện và 67% ca sốt xuất huyết nặng. 

Các phản ứng sau khi tiến hành tiêm vắc-xin này được đánh giá tương đương hoặc thấp hơn so với các vắc-xin đang được lưu hành, kết quả cũng cho thấy vắc-xin không gây bất kì biến cố nào.

Thông tin cho biết đây là dự án thử nghiệm lâm sàng nhằm đánh giá hiệu quả và mức độ an toàn của vắc-xin mới ngừa bệnh sốt xuất huyết.

Thử nghiệm đã được triển khai tại Mỹ Tho (Tiền Giang) và Long Xuân (Long An) do viện Pasteur TPHCM tiến hành thử nghiệm.

Báo Hà Nội mới thông tin cho biết dựa vào kết quả nghiên cứu vừa qua, những nhà sản xuất vắc xin đang tiến hành đăng ký lưu hành sản phẩm cho người từ 9 tuổi trở lên nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết, ưu tiên tại các quốc gia đã tiến hành nghiên cứu tại giai đoạn 3, trong đó có Việt Nam. 

Đây là dấu hiệu dự đoán giúp giảm thiểu tối đa những tác hại do dịch sốt xuất huyết gây ra trên toàn cầu trong thời gian tới. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news