Tin mới

Người dùng Android cẩn thận trước App lừa đảo siêu tinh vi mới

Chủ nhật, 06/08/2023, 07:52 (GMT+7)

Người dùng Android được cảnh báo về một ứng dụng nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.

Một ứng dụng độc hại mới đang nhắm tới những người dùng Android hoạt động trên WhatsApp, Telegram, Signal và Facebook Messenger. Nó có tên là Safe Chat, được thiết kế giống như một ứng dụng tin nhắn hợp pháp.

Tuy nhiên, trên thực tế, ứng dụng này là một phần mềm độc hại. Nó có thể đánh cắp dữ liệu tin nhắn, danh bạ và các thông tin cá nhân khác của bạn.

Safe Chat hoạt động như thế nào?

Công ty an ninh mạng CYFIRMA đã phát hiện ra ứng dụng độc hại này. Chuyên gia của họ giải thích rằng phần mềm độc hại này lây lan qua các dịch vụ nhắn tin tức thì như WhatsApp, thông qua các chiến thuật tấn công phi kỹ thuật, chẳng hạn như giả mạo.

Tấn công giả mạo là cách mà những tin tặc lừa mọi người tiết lộ thông tin nhạy cảm. Tin nhắn có thể cho nạn nhân biết về một dịch vụ nhắn tin "an toàn hơn" ở đó và sau đó liên kết đến ứng dụng mạo danh.

Người dùng Android có thể là đối tượng của một app lừa đảo. Ảnh minh họa: Internet
Người dùng Android có thể là đối tượng của một app lừa đảo. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi tải app xuống, người dùng thậm chí có thể bị thiết kế của nó đánh lừa, khiến họ tin rằng có thể giao tiếp với những liên hệ có trong danh bạ.

Nhưng trên thực tế, họ không thể làm vậy. Ứng dụng chỉ đánh cắp dữ liệu của họ. Hơn nữa, nó có thể gửi tin nhắn SMS cao cấp đến số điện thoại của họ, khiến họ bị mất tiền.

Cách phòng tránh

Có một số điều bạn có thể làm để giảm thiểu nguy cơ trở thành nạn nhân bị lừa.

Trước tiên, bạn nên tạm dừng khi gặp một email hoặc tin nhắn lạ vì đó có thể là lừa đảo.

Điều quan trọng nữa là không bao giờ click vào link, trả lời tin nhắn hay cung cấp bất kỳ thông tin nào cho người gọi.

Bạn phải luôn xác thực yêu cầu trước khi thực hiện bất kỳ điều gì. Và nếu cho rằng đó là lừa đảo, hãy xóa tin nhắn hoặc cúp điện thoại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news