Tin mới

Vạch trần chiêu chữa bệnh của "thánh cô" từng làm phụ hồ

Thứ sáu, 15/05/2015, 15:57 (GMT+7)

Thời gian gần đây, ở khối phố An Hà Trung (phường An Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), xuất hiện thông tin về một “thánh cô độ trần”, có thể chữa bách bệnh khiến dư luận xôn xao.

Thời gian gần đây, ở khối phố An Hà Trung (phường An Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), xuất hiện thông tin về một “thánh cô độ trần”, có thể chữa bách bệnh khiến dư luận xôn xao.

Một đồn mười, mười đồn trăm khiến “tài đức” của “thánh cô” trở thành những câu chuyện phi phàm. Trong vai người bệnh, PV báo CL&XH đã tiếp cận và lật tẩy được bộ mặt thật của người thanh niên tự xưng “thánh thần” này.

Diện kiến “thánh cô”… từng làm phụ hồ 

Lương Văn Lên đang chữa bệnh (áo lam).

Theo sự hướng dẫn của những người dân địa phương, PV tìm đến khối phố An Hà Trung (phường An Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) tiếp cận ngôi nhà của “thánh cô” Lương Quang Lên (26 tuổi). Đó là một căn nhà ẩm thấp nằm lọt thỏm giữa một vùng đất trống.

[mecloud]onxPqwKbYD[/mecloud]Xem video: Mê tín dị đoan, chữa bệnh bằng bùa ngải

Phía trước nhà có chừng chục chiếc xe máy, khói hương trong nhà tỏa ra nghi ngút. Khi PV vừa dừng xe, có một người phụ nữ ngoài 40 tuổi từ trong nhà chạy ra chặn đường. Sau một loạt câu hỏi kiểm tra”, đại loại như: Ai giới thiệu, từ đâu tới, mắc bệnh gì… thì người phụ nữ này mới xác nhận đây là nhà của “thánh cô” chuyên chữa bệnh.

Tuy nhiên, có lẽ vẫn còn đa nghi nên người này cho biết, lâu nay “thánh cô” không về nên không còn trị bệnh nữa. Nhưng rồi, sau một hồi nghe PV nài nỉ về “hoàn cảnh” cũng như bệnh tật của mình, và hứa sẽ hậu tạ đầy đủ cho “thánh cô” thì người phụ nữ này đã đồng ý để PV vào nhà.

Lúc này, PV mới được chứng kiến, ngay tại giữa nhà là một bàn thờ Phật được dựng sơ sài, một bộ bàn ghế gỗ, là nơi để “thánh cô” Lên “làm việc”, xung quanh hàng chục con bệnh, già có, trẻ có, đang chầu chực để đợi đến lượt. Người phụ nữ dẫn đường ban nãy cũng đứng tại một góc nhà để theo dõi “nhất cử nhất động” của khách.

PV quan sát thấy “thánh cô” Lên mặc bộ quần áo màu lam, ngồi chễm chệ trên ghế để khám bệnh, cho thuốc. Vì Lên ngồi quay mặt vào trong nên hầu như các con bệnh đều không thể nhìn thấy mặt. Thỉnh thoảng, PV nghe thấy âm thanh the thé, những tiếng huýt sáo, tiếng nam mô của “thánh cô” Lên.

“Thánh cô” Lên vốn là người gốc Quảng Nam, vì cuộc sống gia đình khó khăn nên phải đi làm phụ hồ kiếm sống. Thế nhưng, khoảng hơn 1 năm trở lại đây, “thánh cô” Lên bỗng tự nhận mình là “thần thánh” được một “bà tổ cô” người Huế nhập vào. Kể từ đó, “thánh cô” Lên bỏ luôn nghề phụ hồ mà ở nhà chuyêm tâm… “chữa bệnh cứu người”?

Cũng theo lời rêu rao của “thánh cô” Lên và các “chân rết” khác, nhờ có “lộc bề trên” mà “thánh cô” Lên mới có khả năng hơn người. Bởi thế, đối với các con bệnh, ai có lòng hảo tâm thì bỏ tiền “công đức”, chứ “thánh cô” chữa hoàn toàn miễn phí.

Cách chữa bệnh kỳ dị

Sau một hồi xếp hàng, cuối cùng PV cũng được diện kiến “thánh cô”. Khi giáp mặt PV, “thánh cô” Lên giọng the thé hỏi: “Các con từ đâu tới? Nhìn mặt con là cô biết con đang đau dạ dày đúng không?”. Nghe vậy, PV vội vàng gật đầu lia lịa. Được thế, “thánh cô” Lên lại tiếp tục phán thêm với giọng trấn an: “Ở đây, cô chữa miễn phí, không vì lợi nhưng phải tin và có tâm mới lành được”.

Dứt lời xong, “thánh cô” Lên hướng ánh mắt đảo như rang lạc, chăm chăm nhìn về phía chiếc đĩa để trên bàn thờ. Trong khi PV còn chưa hiểu ý, thì người phụ nữ dẫn đường ban nãy đã vội vàng hướng dẫn. Vì thế, PV đành rút tiền túi bỏ vào đĩa để bày tỏ lòng thành.

Thấy tiền đã xuống đĩa, “thánh cô” Lên liền tay bắt đầu các thao tác khám bệnh. Trước tiên, “thánh cô” Lên nhờ người phụ nữ dẫn đường khi nãy đem 3 cây hương ra sân khấn vái. Về phần “thánh cô” Lên thì liên tục đọc thần chú. Xong xuôi, “thánh cô” Lên đặt tay lên đầu PV xoa đi xoa lại 3 lần. Sau đó, “thánh cô” Lên yêu cầu PV đặt bàn tay lên bàn, cầm cây bút lông màu đỏ chấm vào đường chỉ tay rồi phán: “Con tìm đến được đây thì xem như con còn có phước đức. Chỉ muộn 2-3 tuần trăng nữa thôi thì khó mà qua khỏi. Nay ta sẽ giúp con…”.

“Nước thánh” chỉ là nước hòa với tro.

Nói xong, “thánh cô” Lên lấy 3 tờ giấy trắng mỏng viết vài chữ và đưa cho “đệ tử” đem đốt bỏ vào 3 chai nước và dặn dò mỗi ngày uống 1 chai, uống hết thuốc thì bệnh cũng hết hẳn. Sau khi PV nhận thuốc và lạy tạ, “thánh cô” Lên không quên dặn dò: “Nếu muốn giải hạn, con về mua 2 bộ áo giấy vô danh, 1 nam, 1 nữ và 1 mâm ngũ quả đến đây “cô” sẽ giải hạn cho”.

Cũng tương tự như cách chữa bệnh cho PV, nhiều bệnh nhân khác cũng được “thánh cô” Lên chữa bằng một phương pháp là uống nước hòa với bùa tro. Như trường hợp của chị Nguyễn Thị B. (ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), khi “thánh cô” Lên hỏi: “Con đến đây nhờ “cô” giúp gì?”. PV nghe chị ta nói rằng: “Con với chồng lấy nhau đã lâu nhưng đường con cái thì chưa như ý muốn, đẻ 3 lần nhưng vẫn chưa được con trai”.

Chỉ mới nghe đến đây, “thánh cô” Lên liền bảo chị B. đặt bàn tay lên bàn rồi bắt mạch. “Thánh cô” Lên lầm bầm trong miệng một lúc rồi phán: “Con trai thì không phải là khó, ta trình với bề trên giúp con được, nhưng quan trọng nhất là vợ chồng con phải thành tâm. Bây giờ đem 3 chai nước thánh này về, 2 vợ chồng chia nhau uống. Đúng 1 tuần sau, 2 vợ chồng sắm mâm lễ đến đây ta giúp cho”.

Theo ghi nhận của PV, các chai nước được cho là “thuốc tiên” chỉ là loại nước suối đóng chai bình thường, thậm chí các chai nước này khi chưa được “phù phép” thì còn nguyên mác.

Khi có con bệnh, “thánh cô” Lên mới cho đốt bùa, lấy bột tro đổ vào chai nước. Các công đoạn này được thực hiện công khai ngay trước mặt người bệnh. Thế nhưng, khi nhận được những chai nước thuốc “kinh dị” này, nhiều con bệnh vẫn không giấu được sự mừng rỡ, có người còn móc ví lấy ra 100.000 đồng để “hậu tạ”.

Hình ảnh người phụ nữ quỳ dưới trời nắng để làm lễ “giải hạn”.

Trời quá trưa, nắng rát mặt nhưng số người chầu chực trong nhà, ngoài sân “thánh cô” Lên vẫn còn khá đông. Cá biệt, có trường hợp một người phụ nữ chừng 30 tuổi đang bày một mâm lễ và quỳ ngay trước sân nhà. Hỏi ra mới biết, vì mối quan hệ vợ chồng bất hòa nên người này mới đến cầu cạnh “thánh cô” Lên giúp.

Được “thánh cô” Lên bày cách uống “nước thánh” và sắm mâm lễ đến giải thì chị răm rắp nghe theo. Nhìn dáng vẻ mệt mỏi của chị khi phải quỳ dưới thời tiết nắng nóng, nhiều con bệnh có mặt lúc đó không khỏi xót xa. Thế nhưng, khi được hỏi thì ai cũng đồng tình rằng: “Thánh cô” đã dạy rồi, muốn giải “bệnh” dứt điểm thì phải thành tâm.

 

“Thánh cô” chuyên cho lộc trời

Tại ngôi nhà của Lương Quang Lên, PV báo CL&XH còn ghi nhận thêm, ngoài việc khám, cho thuốc người bệnh thì đối tượng này còn sử dụng trò lên đồng, bói toán để cho… số đề. Theo đó, khi khách có nhu cầu, Lên lấy một tờ giấy và ghi vào một con số mà mình tự nghĩ ra. Sau đó nói rằng đó là lộc trời, cứ theo nhất định sẽ thắng. Mỗi lượt “cho lộc”, Lên được nhận từ 10.000 – 20.000 đồng.

Cần cảnh giác để tránh tiền mất tật mang

Trao đổi với PV, ông Trương Thanh Khôi, Phó chủ tịch UBND phường An Phú (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Việc Lương Quang Lên (SN 1989) xem bói toán và chữa bệnh, địa phương đã nắm và giao cho công an phường theo dõi chặt chẽ đối tượng này. Tuy nhiên, sau nhiều lần cam kết thì đối tượng này vẫn lén lút hoạt động. Tại địa phương, ai cũng biết Lên làm nghề phụ hồ. Vì thế chỉ một số người ở nơi khác, không biết nên mới nhẹ dạ, cả tin. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm trường hợp này. Bên cạnh đó người dân cũng cần nêu cao cảnh giác để tránh tiền mất tật mang với những trò lừa mê tín dị đoan”.

   


Nhật Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news