Tin mới

Vấn nạn thịt bẩn cũng xuất hiện trong siêu thị

Thứ hai, 07/11/2016, 14:15 (GMT+7)

Hiện nay rất nhiều cơ sở sản xuất thịt chưa được cấp phép nhưng vẫn được hợp thức hóa bởi con dấu kiểm dịch. Đây là lý do vì sao thịt trong siêu thị chưa chắc đã là thịt sạch.

Nhiều người hiện nay muốn sử dụng thịt sạch nên tìm đến các siêu thị. Thế nhưng hiện nay thịt trong siêu thị cũng không chắc chắn là thịt sạch hoàn toàn bởi vẫn có những ngõ ngách của những cơ sở buôn bán thịt bẩn với mục đích lợi nhuận riêng.

Hiện nay rất nhiều cơ sở sản xuất thịt chưa được cấp phép chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn được hợp thức hóa bởi con dấu kiểm dịch. Đây là lý do vì sao thịt trong siêu thị chưa chắc đã là thịt sạch.

Kiểm soát đầu vào lỏng lẻo gây ra nguy cơ vệ sinh thực phẩm tiềm tàng

Hầu hết sau khi thịt được mổ ra các cơ sở này sẽ đưa thịt đến nơi trung gian để làm sạch. Và cách làm sạch duy nhất hiện nay chính là dùng nước máy để rửa thịt. Sau đó thịt sẽ được bọc trong túi nilon rồi được dán tem, mác cẩn thận và chờ mang đi tiêu thụ.

Ngay cả lò mổ cũng vậy, nhiều lò mổ mới chỉ có giấy phép đăng ký kinh doanh cũng như giấy chứng nhận cơ sở sơ chế, bảo quản sản phẩm thịt đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Còn chưa có chứng nhận về cơ sở giết mổ đủ điều kiện vệ sinh thú y. Do đó lượng thịt mà các cơ sở này tiếp nhận nhiều khi vẫn là thịt bẩn, không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhưng vẫn được bán trên thị trường và được đóng gói, dán tem mác cẩn thận.

Chỉ cần có tem mác sẽ được coi là " thực phẩm sạch"

Theo thông tin từ một nhà cung cấp thịt tại Hà Nội thì việc đưa thịt vào siêu thị hay ở ngoài đều không có gì khác biệt và chất lượng cũng vậy. Điểm khác duy nhất là thịt trong siêu thịt phải yêu cầu đóng túi và tem, mác cẩn thận.

Qua những thông tin trên đây chúng ta có thể thấy thịt bẩn vẫn đang là vấn nạn nghiêm trọng cần các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết sớm. Có như vậy mới đảm bảo người dân được sử dụng thịt sạch, an toàn cho sức khỏe.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news