Tin mới

Vào rừng lấy lá dong Tết bị gấu hoang tấn công trọng thương

Thứ ba, 06/02/2018, 14:04 (GMT+7)

Anh Sầm Văn Hân, trú xã Quang Phong (Quế Phong, Nghệ An) một mình vào rừng trên địa bàn lấy lá dong về bán Tết. Tới chiều, khi từ rừng trở về, anh Hân gặp con gấu màu đen và bị nó lao vào tấn công.

Anh Sầm Văn Hân, trú xã Quang Phong (Quế Phong, Nghệ An) một mình vào rừng trên địa bàn lấy lá dong về bán Tết. Tới chiều, khi từ rừng trở về, anh Hân gặp con gấu màu đen và bị nó lao vào tấn công.

Tin tức trên VnExpressbáo Nghệ An đăng tải, sáng ngày 5/2, anh Sầm Văn Hân (SN 1990), trú tại bản Páo 2, xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) đi vào rừng lấy lá dong về bán cho người dân làm bánh chưng Tết.

Anh Hân đang điều trị tại cơ sở Y tế Quế Phong

Đến khoảng 14h cùng ngày, anh Hân đến khu vực rừng Phá Huống, đoạn giáp ranh giữa xã Quế Sơn và xã Quang Phong của huyện Quế Phong thì bất ngờ gặp một con gấu hoang cao khoảng 1,7m.

Con gấu hoang dã lao vào tấn công anh Hân. Do đứng ở vị trí sát vách núi không có đường thoát thân nên anh Hân buộc phải nằm xuống đất, nín thở giả vờ chết. Dù vậy, trước khi bỏ đi, con gấu đã làm cho vùng đầu của anh Hân rách mảng lớn, khuỷu tay rách sâu vào tận xương.

Sau khi con gấu bỏ đi, anh Hân cố gắng lết về đến khu vực lán trại của người dân xã Quang Phong và được người dân chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong. Hiện tại anh đang được điều trị và theo dõi.

Ông Lô Văn Thoàn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cho hay, nạn nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, da đầu rách, nhiều vết thương ở lưng và cánh tay...

"Có vết rách sâu tới xương do móng vuốt của tay gấu", ông Hoàn nói và cho hay bệnh nhân đã được khâu vết thương, tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Theo nhiều người dân ở bản Páo 2, xã Quang Phong, thì đây là con gấu độc sống ở khu vực rừng già đã chục năm nay, nhiều thợ rừng tìm cách đánh bẫy nhưng nó tỏ ra rất ranh mãnh, không cách gì chinh phục được.

Bà con rất lo lắng và mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân đồng thời bảo vệ động vật hoang dã.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news