Tin mới

Vật dụng quen thuộc bẩn gấp 8 lần bồn cầu mà nhiều người bỏ qua

Thứ hai, 24/06/2019, 16:49 (GMT+7)

Nghiên cứu của các chuyên gia Anh cho thấy những chiếc đồng hồ đeo tay có thể bẩn gấp 8 lần bồn cầu.

Đồng hồ đeo tay là một vật dụng cực kỳ bẩn, nhưng ít người có thói quen vệ sinh nó. Ảnh: The Sun

Hãng Tic Watches của Anh đã tiến hành lau 10 loại đồng hồ khác nhau để kiểm tra mức độ vi khuẩn, nấm men và nấm mốc thực sự bám vào vật dụng này. Kết quả cho thấy một chiếc đồng hồ có chứa lượng nấm men, nấm mốc và vi khuẩn nhiều trung bình gấp 3 lần so với bệ ngồi của toilet.

Tuy nhiên, thứ bẩn nhất chính là một chiếc đồng hồ fitness. Fitbit đã thử nghiệm và cho ra kết quả một chiếc đồng hồ có dây nhựa và da bẩn hơn so với dây kim loại và bẩn gấp 8 lần so với bồn cầu và cần gạt nước.

Đồng hồ ít bẩn nhất chính là đồng hồ đeo tay dây da của nam giới, tỷ lệ vi khuẩn, nấm mốc gấp 3,3 lần so với bệ toilet.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 24% người Anh thừa nhận họ không bao giờ làm sạch đồng hồ, trong khi chỉ có 1/5 làm sạch đồng hồ dưới 6 tháng một lần.

Daniel Richmond, Giám đốc điều hành Tic Watches nói về nghiên cứu: "Dù bạn đeo đồng hồ hàng ngày hoặc chỉ đeo khi làm việc, một điều chắc chắn là chúng ta không làm sạch chúng nhiều như việc rửa tay. Thật không may, không phải tất cả đồng hồ đều chống nước. Vì vậy, việc tránh tiếp xúc với nước khi đeo chúng có thể là nguyên nhân chính khiến vi khuẩn tích tụ".

"Đối với những người đeo đồng hồ mỗi ngày, chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh sạch sẽ ít nhất mỗi tháng một lần", ông nói.

Cách vệ sinh đồng hồ

Dưới đây là cách để bạn vệ sinh sạch chiếc đồng hồ đeo tay của mình.

1. Tháo đồng hồ khỏi dây

2. Lấy một bát nước xà phòng. Nếu đồng hồ của bạn là thép không gỉ thì hãy thêm vài giọt chất tẩy rửa. Nếu là đồng hồ bằng dây da thì thêm vài giọt giấm trắng.

3. Ngâm dây đồng hồ trong dung dịch trong 30 phút hoặc vài giờ để dây đồng hồ sạch sẽ.

4. Dùng bàn chải đánh răng hoặc vải mềm chà sạch bụi bẩn.

5. Dùng nước rửa sạch xà phòng, chất tẩy rửa.

6. Dùng một miếng vải ẩm để làm sạch mặt trước và sau đồng hồ. Nếu nó còn mờ bạn có thể dùng bàn chải nhúng vào nước xà phòng để chà nhẹ. Tuyệt đối không ngâm vào nước, trừ khi đó là đồng hồ chống nước.

7. Vỗ nhẹ đồng hồ vào vải hoặc để khô tự nhiên trong vài giờ. Sau đó ráp lại các bộ phận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dây đồng hồ