Tin mới

Vật vã chạy ăn từng bữa, người đàn ông tìm cách vào tù để được nuôi cơm

Thứ hai, 08/08/2022, 17:29 (GMT+7)

Người đàn ông này đã cố tình trộm một bánh xà phòng với hy vọng bị bắt và không còn chịu cảnh đói khát trên đường phố.

Ông Phichit, 60 tuổi đến từ Thái Lan đã đến đầu thú với cảnh sát sau khi ăn trộm 3 bánh xà phòng trị giá 51 baht tại một hiệu thuốc ở huyện Sattahip, tỉnh Chonburi vào ngày 29/7. Được biết hiệu thuốc này có biển báo chống trộm cắp, cảnh báo thủ phạm sẽ bị phạt gấp 30 lần giá trị món hàng họ lấy và sẽ bị đưa đến cảnh sát.

Một số khách hàng có mặt lúc ông Phichit đã nguyện ý muốn trả tiền cho món hàng để giúp ông không bị phạt. Tuy nhiên, người đàn ông 60 tuổi này từ chối. Ông kiên quyết để cảnh sát đến bắt.

Vật vã chạy ăn từng bữa, người đàn ông tìm cách vào tù để được nuôi cơm
Vật vã chạy ăn từng bữa, người đàn ông tìm cách vào tù để được nuôi cơm

Tờ Malay Mail đưa tin Phichit tiết lộ với một người rằng hiện tại ông không có việc làm và đang phải chật vật kiếm ăn từng bữa. Ông nói tốt nhất mình nên vào tù bởi ở đó, ít nhất ông cũng được ăn ngày 3 bữa. "Khi bạn cô đơn trong tù, sẽ có những người bạn tù ở cạnh. Nhưng nếu ra ngoài, bạn có thể sẽ chết đói", ông Phichit nói.

Mặc dù có đoạn video ghi lại cảnh ông Phichit bị đưa lên xe tải dẫn đi, nhưng không rõ liệu ông có bị buộc tội trộm cắp và bị giam giữ hay không.

Vụ việc làm nổi bật tình hình kinh tế tồi tệ của Thái Lan. Tỷ lệ lạm phát của nước này tăng từ 7,1% trong tháng 5 lên 7,66% vào tháng 6/2022, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 7/2008. Việc tăng giá được cho là do giá hàng hóa và năng lượng trên thị trường toàn cầu tăng. Mức lạm phát của Thái Lan dự kiến sẽ vẫn cao cho đến hết quý 3 năm 2022.

(Theo Yahoo)

>> Xem thêm: Cô gái bị cư dân mạng 'tấn công' vì quá cạn tình khi đưa nam sinh vào tù sau đêm hẹn hò

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news