Tin mới

VĐV lướt sóng bị cá mập tấn công ngay trên sóng truyền hình

Thứ hai, 20/07/2015, 09:10 (GMT+7)

Đang thực hiện màn thi lướt sóng được truyền hình trực tiếp thì VĐV chuyên nghiệp người Australia Mick Fanning đã bị cá mập tấn công. VĐV đã “quyết đấu” với con cá mập dài 8m và may mắn thoát nạn.

Đang thực hiện màn thi lướt sóng được truyền hình trực tiếp thì VĐV chuyên nghiệp người Australia Mick Fanning đã bị cá mập tấn công. VĐV đã “quyết đấu” với con cá mập dài 8m và may mắn thoát nạn.

[mecloud]fXZi7TCJzX[/mecloud]

Sự việc trên xảy ra tại giải lướt sóng mở rộng Jeffreys Bay ở phía đông thành phố Cape (Nam Phi). Khi đang tranh vị trí vô địch với đối thủ đồng nghiệp, bất ngờ một con cá mập bơi lại gần và sau đó hất ngã Mick Fanning khỏi tấm ván lướt sóng.

 

Khoảnh khắc con cá mập ở rất gần VĐV lướt sóng

Sau phút trấn tĩnh, nhà đương kim vô địch 34 tuổi đã quyết đấu với cá mập bằng cách đấm vào lưng nó và khiến nó giật mình. Sau khi đấm cá mập hai lần,  anh ngay lập tức được vớt ra khỏi nước bằng và may mắn không bị thương.

Gương mặt hoảng hốt của nam VĐV 34 tuổi

VĐV dũng cảm quay sang "quyết đấu" với cá mập

Anh may mắn thoát nạn khi được cứu hộ kịp thời

Một báo cáo sau đó cho thấy đó là một con cá mập trắng có chiều dài 8m Theo Reuters, đây là một trong số những vùng biển nhiều cá mập nhất trên thế giới, năm 2013 đã có trường hợp một con cá mập trắng lớn cắn chết một người lướt sóng gần vịnh Jeffreys.

Đối thủ của Fanning, đồng nghiệp người Australia Julian Wilson, cũng không hề hấn gì. Fanning và Wilson đanh cạnh tranh điểm cho vị trí đầu tiên.

“Tôi đang nằm trên ván trượt rồi bỗng nhiên có thứ gì đó làm vướng dây buộc chân với ván. Tôi đã cố đá nó ra ngoài. Khi nhìn thấy vây cá mập, tôi nhanh tay đấm vài cái vào lưng nó trước khi hàm răng gớm ghiếc tiến lại gần”, Fanning điềm tĩnh kể lại sau khi đã “yên vị” ở trên bờ.

Anh cũng vô cùng xúc động khi liên tục ôm hôn những người bạn, người đồng nghiêp sau giây phút thoát khỏi hàm răng vốn được biết đến là "sát thủ" của cá mập.

Nam Nam 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VĐV lướt sóng