Tin mới

Vẻ đẹp hoàn mỹ của tân Hoa hậu Hoàn vũ Thượng Hải 2017 gây tranh cãi cư dân mạng

Thứ ba, 05/09/2017, 15:35 (GMT+7)

Mới đây, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thượng Hải và khu vực Giang Tô đã chính thức diễn ra nhằm tìm kiếm gương mặt đẹp hoàn hảo. Ban tổ chức tự hào khi đã chọn đươc nhan sắc như ý.

Mới đây, đêm chung kết Miss Universe China 2017 (Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2017), các thành phố lớn đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm gương mặt nổi bật. Trong đó, Hoa hậu Hoàn vũ Thượng Hải 2017 là cái tên được quảng cáo và tốn giấy mực nhất. Đêm chung kết hoa hậu Hoàn vũ Thượng Hải và khu vực Giang Tô được tổ chức hôm 2/9.

Trước đêm chung kết, trưởng ban giám khảo có chia sẻ với công chúng về tiêu chí tuyển chọn thí sinh. Theo ban giám khảo, Hoa hậu phải đạt được 2 tiêu chí về ngoại hình và trí tuệ và sự tự tin, tức là sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo. Hoa hậu phải đạt được dung mạo tầm cỡ hoa dung nguyệt mạo, cảnh đẹp ý vui và có trí tuệ hơn người.

Kết quả, Trương Vũ Tinh đăng quang ngôi vị cao nhất ở Thượng Hải. Hai á hậu là Cao Tuyết Tùng (phải) và Hà Phái Quân. 

Theo ban tổ chức, cuộc thi năm nay không chỉ kiếm tìm gương mặt đẹp với thân hình lý tưởng. Họ còn muốn chọn lựa đại diện nhan sắc hoàn mỹ, hội tụ nhiều yếu tố nổi bật. “Đầu tiên là mỹ mạo, sắc đẹp và hình thể. Chúng tôi dùng từ hoa dung nguyệt mạo, cảnh đẹp ý vui để miêu tả về tiêu chí ngoại hình. Thứ hai, hoa hậu phải là người có trí thông tuệ hơn người. Trung Quốc cần gương mặt giỏi giang, giao tiếp ngoại ngữ tốt, để vươn xa tại đấu trường quốc tế. Yêu cầu thứ ba là vẻ đẹp tự tin”, trưởng ban giám khảo cho biết.

Chân dung tân hoa hậu được ban giám khảo đánh giá cao. 

Trương Vũ Tinh sinh năm 1992, vừa tốt nghiệp đại học. Cô sống ở Australia 8 năm, ở Mỹ 7 năm. Theo giới thiệu, cô có bằng đại học ở New York, nói thạo tiếng Nhật, Đức, Anh. “Vẻ đẹp thanh tao, đầy tư chất cùng với trí tuệ hơn hẳn, đây là ứng viên sáng giá của đấu trường quốc gia”, thành viên ban giám khảo nhận định. Tuy nhiên, dư luận Trung Quốc cho rằng tân hoa hậu có vẻ ngoài chỉ ở mức trung bình, vóc dáng không nổi bật. 

Tuy nhiên, phản bác ý kiến của ban giám khảo, khán giả cho rằng việc chọn Trương Vũ Tinh hoàn toàn không thuyết phục. 

Theo nhiều người nhan sắc của Vũ Tinh quá nhạt nhòa, không có gì nổi bật. Nhiều người còn cho rằng Vũ Tinh có ngoại hình quá già, vóc dáng cũng không có điểm gì ấn tượng. Ở tuổi 25, cô còn bị đánh giá già so với mặt bằng chung tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thượng Hải. "Ban tổ chức đang thổi phồng danh hiệu. Trương Vũ Tinh không hề nổi bật về ngoại hình. Hồ sơ học tập vẫn cần thẩm định", một ý kiến chia sẻ trên Sohu.

Ở khu vực Giang Tô, Tống Giai Sướng được xướng tên ở vị trí cao nhất. Hai á hậu là Mã Nguyệt Dương và Giả Tiết Doanh.

Bên cạnh nhan sắc người chiến thắng gây tranh cãi, cuộc thi vấp phải nhiều bình luận tiêu cực trong khâu tổ chức. Phần thi trang phục dạ hội của các thí sinh bị cho thiếu tinh tế, lộn xộn.

Với việc tổ chức chung kết ngay tại sảnh trung tâm thương mại, dư luận Trung Quốc nhận xét đây là cuộc thi thiếu sự đầu tư.

"Phía sau là các gian hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ nội thất, cuộc thi sắc đẹp dễ khiến người khác nhầm tưởng là chương trình quảng cáo", tờ Kknews viết.

Hình thể thiếu cân đối của các thí sinh, điều không giống như quảng cáo về tiêu chí của ban tổ chức trước đêm thi.

Từ nhiều năm nay, Trung Quốc không được đánh giá cao tại Miss Universe.

Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2016 - Lý Trân Dĩnh là một trong số các thành viên ban giám khảo.

Ban tổ chức chụp ảnh bên 6 gương mặt nổi bật trong đêm chung kết.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news