Tin mới

Vẻ đẹp hút hồn của những "bông hồng thép" làng thể thao Việt

Thứ sáu, 12/06/2015, 15:50 (GMT+7)

Kình ngư Ánh Viên, VĐV Wushu Dương Thúy Vi, VĐV taekwondo Châu Tuyết Vân, Mỹ nhân trên võ đài Lê Thị Bằng,... là những "bóng hồng thép" của làng thể thao Việt Nam.

Kình ngư Ánh Viên, VĐV Wushu Dương Thúy Vi, VĐV taekwondo Châu Tuyết Vân, Mỹ nhân trên võ đài Lê Thị Bằng,... là những "bóng hồng thép" của làng thể thao Việt Nam.

Kình ngư Ánh Viên

Giây phút mang "vàng" về cho đoàn thể thao Việt Nam của Ánh Viên.

Cái tên Ánh Viên làm người hâm mộ Việt "dậy sóng" mấy ngày gần đây vì những thành tích đáng nể của mình. VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam gần như không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Hầu như tất cả các nội dung mà cô gái miền Tây Đô này thi đấu thì Ánh Viên đều sẽ là ứng viên số một cho tấm HCV. Người hâm mộ gọi Ánh Viên bằng nhiều cái tên đẹp đẽ, trìu mến: "Nàng tiên cá trên đường đua xanh”, “Bông hồng thép trên đấu trường Đông Nam Á”…

 
Ánh Viên trên đường đua xanh.

Với 8 HCV, 8 kỷ lục SEA Games giành được tại Singapore, Nguyễn Thị Ánh Viên đã đi vào lịch sử SEA Games khi trở thành VĐV có số HCV cá nhân nhiều bậc nhất trong một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Với HCV cuối cùng giành được trong ngày 11.6, Ánh Viên đã chính thức khép lại SEA Games 28 của bơi lội Việt Nam.

Ánh Viên đã trở thành bông hồng thép trong lòng người hâm mộ.

Cô gái vàng của thể thao Việt Nam với chiều cao 1,73 m, sải tay dài 1,78m, bờ vai to,  bàn chân to dường như "lệch chuẩn" với vẻ đẹp của những cô gái thời này. Nhưng bất kỳ ai xem Ánh Viên thi đấu đều bị chinh phục hoàn toản bởi vẻ đẹp toát lên từ nghị lực, tinh thần và nội tâm của một cô gái Việt trên đấu trường quốc tế.

VĐV Wushu Dương Thúy Vi

Hot girl của làng Wushu Việt Nam.
Thúy Vi là vận động viên đã mang về tấm huy chương vàng duy nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 17. Tại Sea Games 27, cô cũng là người mở hàng huy chương vàng của Việt Nam. Mới đây, ngày 7/6, Thúy Vi tiếp tục giành HCV nội dung Thái cực kiếm (Wushu) tại SEA Game 28. 
Thúy Vi trên sàn đấu.

Nữ võ sĩ SN 1993 có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán. Bên cạnh tài năng, Thúy Vi còn sở hữu những nét duyên dáng khiến cô ngày càng nhận được xem là "Hot girl" của wushu Việt Nam.

VĐV taekwondo Châu Tuyết Vân

Video VĐV Châu Tuyết Vân múa quyền cực đẹp:

[mecloud]yAMsJy4WAt[/mecloud]

Hot girl làng võ Châu Tuyết Vân.

Châu Tuyết Vân là một cái tên quá nổi tiếng trong làng taekwondo Việt Nam. Cô gái được người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh “Hot girl làng võ” ngoài gương mặt khả ái còn sở hữu một bảng thành tích cực kỳ ấn tượng khi đã thâu tóm hầu hết các danh hiệu danh giá từ cấp độ khu vực, châu lục cho tới giải vô địch thế giới.

Mới 24 tuổi nhưng Vân đã có đến 17 năm tập luyện taekwondo, trong đó đỉnh cao là ngôi vô địch thế giới. Tại SEA Games 27, cô cùng các đồng đội Lệ Kim và Thu Ngân mang về tấm huy chương vàng đồng đội nữ đầu tiên cho taekwondo Việt Nam.

Châu Tuyết Vân xinh đẹp rạng ngời trên sàn đấu.

Hôm nay, Taekwondo ra quân tại SEA Games 28, được đặt nhiều kỳ vọng mang về HCV với các nội dung biểu diễn quyền đồng đội nam, đồng đội nữ và đôi nam nữ cùng với hai hạng cân đối kháng. Châu Tuyết Vân và các đồng đội taekwondo mở màn SEA Games ở các nội dung quyền biểu diễn.

Mỹ nhân trên võ đài Lê Thị Bằng

Lê Thị Bằng đã giành huy chương vàng xứng đáng trong Sea Games 28 này.

Lê Thị Bằng, nữ võ sỹ vô địch quốc gia từ năm 2012 đến 2014 và đặc biệt là thành tích giành HCĐ tại Asiad 17 chính là VĐV được kỳ vọng nhất sẽ giành HCV tại SEA Games 28. 

Trong trận chung kết quyền Anh hạng dưới 54kg nữ, với những đòn tấn công mạnh mẽ, hiểm hóc, Lê Thị Bằng đã hạ Petecio Nesthy (Philippines) để giành HCV. Bằng nổi tiếng là võ sĩ có độ “lì”- một trong những yếu tố quan trọng nhất của quyền Anh. Độ lì của Bằng đến các thầy cũng phải “khiếp” vì trong các buổi tập, có khi liên tiếp dính đòn đến sưng vêu cả mặt Bằng vẫn thản nhiên như không, lầm lũi thi đấu đến hết giờ.

Lê Thị Bằng được mệnh danh danh là mỹ nhân trên võ đài.
Phan Nguyễn Quỳnh Hương (dance sport)
Phan Nguyễn Quỳnh Hương (SN 1999, tại Hà Nội), hiện là học sinh tại trường THPT Thực nghiệm. 9X được mệnh danh là cô gái vàng của bộ môn dancesport Việt Nam.
Cô gái vàng của dancesport Việt.
 
Làm quen với dancesport từ năm 6 tuổi, cho đến nay, Quỳnh Hương đã thu về cho mình một bảng thành tích dày đặc với hơn 100 huy chương các loại, gần 40 cúp vàng, bạc tại nhiều quốc gia như Đức, Ý, Đài Loan, Singapore... và 2 lần được phong danh hiệu kiện tướng vào năm 2013 và 2014.Nói về dự định tương lai, Quỳnh Hương cho biết, mục tiêu đầu tiên cô hướng tới vẫn luôn là học tập. Bên cạnh đó, nữ kiện tướng trẻ tuổi sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê và thử sức mình tại nhiều cuộc thi trên trường quốc tế.
Quỳnh Hương xinh đẹp rạng ngời ở tuổi 16.

 Giang Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news