Tin mới

Vết nứt trên "bức tường thép" khiến HLV Park Hang-seo đứng ngồi không yên

Thứ sáu, 23/11/2018, 20:10 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vẫn giữ sạch lưới sau 3 trận đấu tại AFF Cup, nhưng bức tường phòng ngự của HLV Park Hang-seo vẫn có những lỗ hổng.

ĐT Việt Nam vẫn giữ sạch lưới sau 3 trận đấu tại AFF Cup, nhưng bức tường phòng ngự của HLV Park Hang-seo vẫn có những lỗ hổng.

Phút 35 trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam, sau cú đá phạt góc của đội bạn, thủ thành Đặng Văn Lâm bắt hụt bóng, khiến người hâm mộ một phen thót tim. Phút cuối cùng, lại là một pha phạt góc, Anh Đức chọn vị trí không tốt, để cầu thủ đội bạn thoải mái đánh đầu. Rất may trái bóng đi ra ngoài khung thành.

2 tình huống trên chỉ ra hạn chế của hàng thủ ĐT Việt Nam. Cho dù chiều cao hàng thủ khá tốt và đã phân công nhiệm vụ rõ ràng, mỗi khi đứng trước pha bóng cố định, đoàn quân áo đỏ vẫn có chút gì đó bối rối.

Đó là chưa kể những pha phạm lỗi ở khá gần với vòng cấm địa, trong phạm vi có thể thực hiện một cú đá thẳng về phía khung thành. Cả Lào, Malaysia và Myanmar đều từng có cơ hội uy hiếp cầu môn Việt Nam từ cú đá như thế.

Trong những giải đấu như AFF Cup, các trận đấu luôn diễn ra quyết liệt. Càng vào sâu, thể lực cũng như mức độ tập trung của cầu thủ cũng thay đổi. Ngoài ra, các đội cũng dần nắm được ưu nhược điểm của nhau.

Hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn có những lỗ hổng.

Những tình huống cố định khi ấy trở thành vũ khí sắc bén. 43% bàn thắng tại World Cup đến từ các pha bóng như thế.

Trong trận chung kết, ĐT Pháp ghi được 1 bàn sau quả đá phạt khiến cầu thủ Croatia đốt lưới và 1 bàn khác từ chấm phạt đến (quả 11m đến nhờ tình huống phạt góc trước đó).

Khi U23 Việt Nam tiến vào chung kết giải U23 châu Á 2018, bóng chết đóng rất vai trò quan trọng, chiếm 62,5% số bàn thắng. Ngoài ra, đoàn quân áo đỏ cũng liên tục để đối phương ghi bàn từ tình huống cố định suốt từ vòng bảng cho tới tứ kết, bán kết và chung kết.

HLV Park Hang-seo chắc chắn hiểu tầm quan trọng của các pha bóng này và đã lao tâm khổ tứ để cải thiện. Song ĐT Việt Nam vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa để hạn chế sai lầm khi đối mặt với tình huống cố định, cũng như tránh phải nhận quả đá phạt nguy hiểm hay penalty.

Sau trận đấu với Campuchia nhiều khả năng sẽ là vòng bán kết. Tại 2 vòng bán kết AFF Cup gần nhất (2014 và 2016), Việt Nam nhận tổng cộng 6 bàn thua từ các pha phạt góc cũng như phạt đền. Muốn vô địch, những sai lầm ấy không được phép lặp lại.

Domino

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news