Tin mới

Vì sao HLV Park Hang-seo kém vui sau trận thắng 3 sao của U23 Việt Nam?

Thứ ba, 14/08/2018, 18:29 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt trước U23 Pakistan, với những bàn thắng đẹp của Quang Hải, Văn Quyết nhưng còn đấy không ít nỗi lo.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt trước U23 Pakistan, với những bàn thắng đẹp của Quang Hải, Văn Quyết nhưng còn đấy không ít nỗi lo.

Vấn đề nổi cộm nhất của U23 Việt Nam ở trận thắng U23 Pakistan chính là hàng phòng ngự 3 người, với Đình Trọng - Bùi Tiến Dũng - Duy Mạnh. Hàng thủ 3 người của U23 Việt Nam vốn chưa từng tạo được sự an tâm và hôm nay tiếp tục có nhiều pha bóng khiến NHM "thót tim".

Ở hàng thủ ấy, Đình Trọng đã có ít nhất 2 tình huống sơ sểnh, rất may không phải trả giá bằng bàn thua. Còn với Thủ môn Bùi Tiến Dũng, ít phải vận động trong suốt trận đấu có vẻ khiến thủ môn này chủ quan, và có pha phá bóng rất tệ ở cuối trận.

Cần phải biết, với những gì đã thể hiện U23 Pakistan cho thấy trình độ khá thấp. Nếu gặp một địch thủ sắc sảo hơn, U23 VIệt Nam hoàn toàn có thể phải trả giá vì những sai sót ở tuyến dưới.

Trên hàng tấn công, U23 Việt Nam dù đã ghi được 2 bàn thắng, nhưng khó có thể khen thật sự hay. Văn Quyết ngoài siêu phẩm ở cuối hiệp 1 đã có không ít những pha xử lý khiến NHM tranh cãi. Anh Đức cũng tỏ ra quá chậm chạp và có nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc.

Về phần Công Phượng, dù có bàn thắng ở phút 72 cũng như tình huống phối hợp tốt giúp Quang Hải ghi bàn và nhiều pha xử lý bóng lắt léo, thậm chí mang về một tình huống penalty ở phút 67, nhưng lại có 2 lần sút hỏng 11m.

Vì sao HLV Park Hang-seo kém vui sau trận thắng 3 sao của U23 Việt Nam? - Ảnh 1.

U23 Việt Nam thắng 3 sao trước U23 Pakistan nhưng chưa hoàn hảo (Ảnh: Đạt Đậu).

Đến đây, cần nhắc lại trình độ của U23 Pakistan là không cao. Đội bạn thậm chí còn có nhiều pha xử lý bóng rất nghiệp dư, ví dụ như pha chuyền bóng ra cánh của thủ môn U23 Pakistan, khiến đồng đội gặp khó, đỡ bóng lóng ngóng đi hết biên dọc, cùng nhiều tình huống khác...

Ngược về trước Asiad, HLV quyết định loại Văn Lâm, chọn Hùng Dũng để tính đường xa, khi U23 Việt Nam đụng độ những địch thủ mạnh mẽ hơn. Đó là khi đoàn quân áo đỏ cần phải thể hiện một bộ mặt khác, ổn định, chắc chắn, sắc sảo hơn ở các tuyến.

Tất nhiên, đây mới là trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam gặp 1 địch thủ mạnh, đội có thể chơi chưa hoàn hảo vì chưa "nóng máy", cũng có thể vì ý đồ giấu bài của HLV Park Hang-seo. Biết đâu đấy, việc tỏ ra chưa hài lòng cũng nằm trong toan tính của thầy Park?

HLV Park Hang-seo tỏ ra thoải mái hơn ở cuối trận, khi tỷ số "đóng hòm" 3-0.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Pakistan