Tin mới

Vì sao người đẹp bên cạnh bầu Kiên không “dính chàm”?

Thứ tư, 21/05/2014, 13:42 (GMT+7)

Trực tiếp ký hợp đồng ủy thác nhưng dư luận không hiểu sao bà Đặng Thị Ngọc Lan lại không bị xử lý hình sự trong vụ án của chồng.

 

 

Trực tiếp ký hợp đồng ủy thác nhưng dư luận không hiểu sao bà Đặng Thị Ngọc Lan lại không bị xử lý hình sự trong vụ án của chồng.


Trong phiên xử chiều nay, trong phần công bố tội danh "trốn thuế" theo cáo trạng của VKSND tối cao, bà Đặng Thị Ngọc Lan - vợ bầu Kiên cùng em gái của bị cáo này là Nguyễn Thúy Hương được xác định vô can.

Theo đó, ngày 8/1/2008, ông Kiên ủy quyền cho vợ mình là Đặng Thị Ngọc Lan, kí hợp đồng ủy thác cho Ngân hàng ACB kinh doanh Giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 25/12/2008-31/12/2009, Công ty B&B kí văn bản ủy thác cho ngân hàng ACB mở trạng thái vàng bằng 117 lệnh (29 lệnh mua, 88 lệnh bán) và đã tất toán trạng thái bằng 142 lệnh đóng (89 lệnh mua, 55 lệnh bán). Tổng khối lượng trạng thái vàng mua và bán là 440.250 ounce. Trừ chi phí vốn và phí ủy thác, công ty B&B thu lãi trên 100 tỉ đồng.

Ngày 25/12/2008, bà Đặng Ngọc Lan kí hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với bà Nguyễn Thúy Hương, em gái Kiên. Trong phi vụ làm ăn này, Nguyễn Đức Kiên đã thực hiện hành vi trốn thuế “ôm” 25 tỉ đồng.

Vì sao người đẹp bên cạnh bầu Kiên không 'dính chàm'?

Bà Đặng Thị Ngọc Lan thư thái vuốt tóc tại tòa

Theo tài liệu thì bà Lan đã thừa nhận có ký các hợp đồng ủy thác và phân chia lợi nhuận giữa Công ty B&B với Nguyễn Thúy Hương, nhưng thời điểm ký hợp đồng này bà đang chuẩn bị sinh con nên không biết gì về việc kinh doanh vàng của công ty B&B. Mọi việc kinh doanh của Công ty B&B đều do bầu Kiên chỉ đạo và trực tiếp thực hiện.

Với bà Nguyễn Thúy Hương, em ruột của Nguyễn Đức Kiên cũng là cổ đông sáng lập Công ty B&B. Hương khai nhận có kí hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với Cty B&B nhưng không trực tiếp đặt lệnh mua bán vàng mà ủy quyền cho anh trai mình - Nguyễn Đức Kiên quyết định đặt lệnh mua bán vàng hàng ngày với ngân hàng ACB.

Theo ghi nhận của phóng viên, dư luận tỏ ra nghi ngại về cú “lọt lưới” của hai người phụ nữ này và đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật cần phải làm rõ.

Theo Hà Châu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news