Tin mới

Vì sao Phạm Hương "trắng tay" tại Hoa hậu Hoàn vũ

Thứ ba, 22/12/2015, 17:52 (GMT+7)

Thắng thua thuộc rất nhiều yếu tố, điều quan trọng là những gì mà Hoa hậu Phạm Hương đạt được khi về nước: đó là tình yêu và sự ủng hộ của khán giả nước nhà.

Thắng thua thuộc rất nhiều yếu tố, điều quan trọng là những gì mà Miss Universe 2015 chính thức kết thúc với vương miện thuộc về thí sinh Philippines theo một cách khá ồn ào và hy hữu.

Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ Việt quan tâm và nặng lòng hơn cả chính là việc đại diện nước nhà là Phạm Hương mang rất nhiều kỳ vọng nhưng lại không thể lọt vào Top 15 chung cuộc.

Thực tế trước đó nhiều người trông đợi vào Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ "làm nên chuyện" khi cô sở hữu quá nhiều yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa, nhưng điều đó đã không xảy ra, và tất nhiên mọi thứ đều có lời lý giải của nó. Trước tiên phải nói đến đó là hình thể của Phạm Hương. Không ai có thể phủ nhận nhan sắc đến từ Hải Phòng này sở hữu một thân hình săn chắc.

Phạm Hương tỏa sáng trong chương trình Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh: internet

Tuy nhiên, Phạm Hương thua kém các thí sinh khác về số đo 3 vòng, đặc biệt là vòng 1 của cô khá nhỏ (số đo 3 vòng của Phạm Hương là 80 - 59 - 90). Cộng với chiều cao 1m73 so với nhiều người đẹp khác tại Miss Universe 2015 có chiều cao trung bình là 1m78, đây được xem là hai yếu điểm "chết người" của Phạm Hương tại sân chơi này.

Trước ngày lên đường, Phạm Hương chia sẻ đoạn clip cô sử dụng tiếng Anh ở mức độ...chấp nhận được. Nhưng công tâm nhìn nhận thì cô vẫn chưa thật sự nói tiếng Anh hoàn toàn lưu loát.

So với dàn thí sinh vào top 15, hai đại diện Philippines, Thái Lan sử dụng ngôn ngữ này gần như thuần thục; hoặc tiếng Tây Ban Nha - vốn được xem là ngôn ngữ chính thức thứ hai tại cuộc thi - thì lại là ngôn ngữ chính của một loạt cường quốc sắc đẹp Mỹ la tinh vào top như Venezuela, Mexico, Colombia, Dominican Republic.

Phạm Hương rạng rỡ trong trang phục dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Về phần chia sẻ thông tin trong vòng phỏng vấn, không khó để nhận ra ưu thế của các đại diện Pháp, Nhật, Indonesia khi các thí sinh này đều mang đến nạn khủng bố, phân biệt chủng tộc, vượt lên định kiến để chia sẻ và đây chính là những vấn đề đang là những đề tài "hot" - dễ "đánh" vào tâm lý BGK.

Ai cũng trông đợi vào một kết quả "trong mơ" dành cho nhan sắc Việt. Nhưng chúng ta quên mất là người Mỹ rất thực tế, nhất là chương trình vốn thuộc về công ty tư nhân tổ chức (bắt đầu từ năm nay cuộc thi không còn thuộc bản quyền tỉ phú Donald Trump). Họ nhận thức rõ ràng: ai, cái gì, và điều gì nên làm để họ có thể sinh lợi trong hiện tại và cả tương lai, hay nói rõ hơn là có thể mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà tổ chức chắc chắn sẽ được ưu tiên.

Yếu tố chính trị cũng có thể là điều cần nhắc đến. Sự nể nang, nhường suất hay tận dụng các mối quan hệ cho những hợp đồng tài trợ chương trình béo bở theo sau không thể không xét tới trong quá trình chọn lựa thí sinh vào vòng trong.

Thắng thua thuộc rất nhiều yếu tố, điều quan trọng là những gì mà Hoa hậu Phạm Hương đạt được khi về nước: đó là tình yêu và sự ủng hộ của khán giả nước nhà.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news