Tin mới

Báo đốm bị thợ săn và đàn chó săn tàn sát gây phẫn nộ

Thứ sáu, 17/03/2017, 15:16 (GMT+7)

Một con báo đốm tại Namibia đã bị 4 con chó tấn công dữ dội trước khi chết bằng đòn chí mạng của những người thợ săn.

Một con báo đốm tại Namibia đã bị 4 con chó tấn công dữ dội trước khi chết bằng đòn chí mạng của những người thợ săn.

[mecloud]kkanIfUcK6[/mecloud]

Theo đó, cuộc tàn sát báo đốm kéo dài vài phút tại một trang trại do Bộ Nông nghiệp Namibia quản lý ở gần công viên quốc gia Waterberg Plateau khiến nhiều nhà bảo vệ động vật tức giận.

Đoạn video do một nhóm thợ săn trong nhóm ghi lại. Con báo đốm giãy giụa trong tuyệt vọng khi bị 4 con chó săn hung dữ thay nhau cắn xe và đám thợ săn cầm súng vây xung quanh. 

Một người trong nhóm đã dùng que dài chọc vào miệng con báo trước khi người khác vung rìu và giáng một đòn chí mạng vào đầu con vật. Vụ tấn công này sẽ gây chấn động trên khắp Namibia và thế giới", Audrey Delsink, giám đốc tổ chức Từ thiện Humane Society International, cho biết.

Mặc dù tại Namibia việc săn báo đốm bằng chó săn bị cám song một quy định trong Sắc lệnh bảo tồn thiên nhiên năm 1975 của chính phủ nước này cho phép chủ đất giết báo đốm để tự vệ hoặc bảo vệ vật nuôi, mùa màng.

Các nhà bảo vệ động vật cho rằng quy định này tạo cơ hội cho những hành vi lạm dụng động vật hoang dã diễn ra.

Tổ chức Humane Society International đang đưa ra kiến nghị kêu gọi thay đổi sắc lệnh nhằm bảo vệ động vật hoang dã.

Vụ tấn công đã xảy ra ngay sau khi báo đốm được đưa vào nhóm "dễ thương tổn" trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Số lượng báo đốm ở khu vực cận Sahara, bao gồm Namibia, đã giảm hơn 30% trong 20 năm qua.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: báo đốm chó săn