Tin mới

Video xúc động: Cụ bà bán rau Thái Bình kiếm 10.000 đồng/ngày

Thứ hai, 29/06/2015, 07:51 (GMT+7)

Nhiều người đã rớm nước mắt xót thương cho hoàn cảnh của cụ bà bán rau, áo vá chằng đụp và ngồi ăn cơm một mình bên mâm cơm đạm bạc.

Nhiều người đã rớm nước mắt xót thương cho hoàn cảnh của cụ bà bán rau, áo vá chằng đụp và ngồi ăn cơm một mình bên mâm cơm đạm bạc.

Một clip đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội gây xúc động cho nhiều người. Đó là clip về hoàn cảnh của cụ bà bán rau người Thái Bình.

Những hình ảnh trong clip cho thấy, cụ bà đã già lắm, ngồi một góc với rổ rau ngót có vài ba mớ. Một số người đến mua đỡ và cụ cho biết, mỗi ngày cụ bán được 10.000 đồng.

Cụ bà ngồi một mình trong góc nhà bán rau kiếm sống qua ngày

Cảm thương hoàn cảnh của cụ, người thanh niên trong clip đã mua nốt mớ rau còn lại và tặng cụ 200 nghìn đồng. Thấy có người xót thương, cụ già rơm rơm lấy tat quệt nước mắt. Làn da nhăn nheo hằn dấu vết năm tháng buồn tủi khiến ai nấy xót xa.

Trở về căn nhà cũ nát, lạnh lẽo

Những hình ảnh còn lại zoom vào căn nhà cũ nát tối tăm của cụ. Dáng cụ bà cô đơn trở về căn nhà lạnh lẽo cũng là một hình ảnh nhiều rung động.

[mecloud]Nr5quKEbuJ[/mecloud]

Clip càng khiến cư dân mạng xúc động hơn khi chứng kiến bữa cơm cô đơn của bà cụ già. Một mình cụ ngồi bên mâm cơm chỉ độc một bát thức ăn và một nồi cơm. Hoàn cảnh của cụ già lấy đi nhiều nước mắt của những người xem.

Mâm cơm buồn tủi của cụ bà cô đơn

Một cư dân mạng nhận xét: “Sản xuất nội dung giỏi đâu nhất định phải đầu tư hoành tráng vào thiết bị. Chỉ cần bạn thật sự quan tâm đến thân phận con người thì cái gì cũng thu hút”.

Được biết, clip được thực hiện bởi Nguyễn Thành Nam – một bạn trẻ ở Thái Bình. Thông qua clip đầy tính nhân văn về cụ bà bán rau đáng thương ở Thái Bình làm hàng ngàn người bật khóc, Nguyễn Thành Nam muốn gửi gắm thông điệp:  “Hãy giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương xung quanh bạn. Hãy cố làm mọt người tốt dù bạn không bằng ai”.

Hiện chưa có thông tin về con cháu của cụ. Được biết, cụ hiện sống ở Khu 3, Thị trấn Tiền Hải, Thái Bình. Nhiều người sau khi xem clip đã liên tục nhắn tin, gọi điện nhờ Thành Nam giúp đỡ cụ.

Một tin vui cũng mới đến với chàng trai trẻ khi mới đây, Nguyễn Thành Nam thông báo: “Cụ đã được 1 số nhà hảo tâm giúp đỡ và cưu mang rồi các bạn nhé!  Mình nhận được khá nhiều bạn inbox và gọi điện hỏi về cụ. Cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm và muốn giúp đỡ cụ".

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news