Tin mới

Video: 'Khủng long' bóng rổ ghi điểm dễ như 'ăn kẹo' khiến đối thủ chỉ biết đứng nhìn

Chủ nhật, 02/04/2023, 22:41 (GMT+7)

VĐV bóng rổ người Trung Quốc thể hiện ưu thế vượt trội nhờ chiều cao 2m26 khiến đối thủ phải ngước nhìn.

Zhang Ziyu, cô gái 15 tuổi với chiều cao 2m26 cũng được truyền thông và người hâm mộ bóng rổ Trung Quốc chú ý. Thể hình vượt trội, thậm chí cao to gấp đôi so với đối thủ và có khả năng ghi điểm dễ như "ăn kẹo", có trận ghi tới 68 điểm, nhưng một mình Zhang không "gánh" được cả đội.

Các cầu thủ được chơi bên cạnh Zhang cũng luôn chơi thụ động, họ thiếu kĩ năng vì luôn hướng quả bóng tới đồng đội cao 2m26. Đó cũng chính là nguyên nhân chính khiến những đội bóng có Zhang thường không thể giành chức vô địch. Ở trận tranh chức vô địch gần nhất diễn ra vào 8/2022, dù cô bé Zhang ghi tới 68 điểm nhưng đội bóng của cô cuối cùng vẫn thua 90-91, qua đó chấp nhận giành ngôi á quân.

Zhang Ziyu cao như vậy là vì bố mẹ cô từng là dân bóng rổ chuyên nghiệp, bố cao 2m13 và mẹ cao 1m98. Người ta tin rằng ở môi trường trung học, chiều cao của Zhang sẽ tiếp tục phát triển.

Zhang Ziyu sở hữu chiều cao vượt trội so với các bạn cùng trang lứa
Zhang Ziyu sở hữu chiều cao vượt trội so với các bạn cùng trang lứa
Video: 'Khủng long' bóng rổ ghi điểm dễ như 'ăn kẹo' khiến đối thủ chỉ biết đứng nhìn - Ảnh 1
 

HLV của Zhang Ziyu tỏ ra không hài lòng khi người hâm mộ quá để ý tới Zhang. Đó là điều có thể khiến cô bé cao lớn không thể phát triển hết tài năng, vì khi được ca ngợi quá sớm dẫn tới việc tự mãn và bóng rổ Trung Quốc có thể đánh mất một tài năng hiếm có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng rổ