Tin mới

Video: Những dấu hiệu giúp nhận biết thịt gà bị nhuộm hóa chất vàng da

Thứ ba, 22/09/2015, 10:05 (GMT+7)

Trước nhiều thông tin tiêu cực về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đâu là cách để giúp người tiêu dùng nhận biết được thịt gà đã bị nhuộm hóa chất để có thể tự bảo vệ cho sức khỏe của mình.

Trước nhiều thông tin tiêu cực về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đâu là cách để giúp người tiêu dùng nhận biết được thịt gà đã bị nhuộm hóa chất để có thể tự bảo vệ cho sức khỏe của mình. 

Mới đây, chương trình Ngon và lành của VTC 14 đã cho thấy một thực trạng hiện nay đó là tình trạng thịt gà bị nhuộm hóa chất vàng da và được bán trong các chợ tự phát nhỏ lẻ. 

Thịt gà là một trong những món ăn quen thuộc và phổ biến trong các bữa ăn của các gia đình Việt. Tuy nhiên, hiện nay chất lượng thịt gà được bày bán tại chợ không phải lúc nào cũng được đảm bảo. 

[mecloud]QXrc60NltJ[/mecloud] Trong đoạn clip, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, nguyên Giám đốc viện khoa học vật lý Hà Nội đã khiến nhiều người tiêu dùng hoảng hốt khi biết được chất lượng thật sự của thịt gà đang được bày bán trên thị trường hiện nay. 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải đã tiến hành ngâm thịt gà vào hai loại hợp chất khác nhau là bột sắt và hỗn hợp hóa chất mua từ chợ. Khi ngâm gà vào bột sắt, gà chuyển sang màu thâm đen nhưng sau khi rửa bằng nước, gà trở lại màu sắc như ban đầu.

Còn sau khi nhúng vào hỗn hợp hóa chất, gà biến thành màu vàng óng bắt mắt. Tiến sĩ khẳng định hóa chất dùng để nhuộm vàng da ga rất độc hại, có thể gây ra những bệnh như sơ gan, phù phổi, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. 

Chia sẻ trong đoạn clip, Bếp trưởng của một nhà hàng TPHCM cho biết khi mua gà nên chọn những miếng thịt gà có màu vàng nhạt, vùng ức, lưng có màu vàng đậm, da gà không bị bầm tím và thâm tái. 

Con nếu da gà có màu vàng óng, đều màu nhưng phần mỡ lại trắng chứng tỏ gà đã bị nhúng hóa chất nhuộm vàng. Nếu dùng tay ấn thấy thịt gà nhũn, da trơn trượt, không có liên kết với phần thịt chứng tỏ gà đã bị nhúng và tiêm hóa chất.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news