Tin mới

Video tìm hiểu về Xe chống đạn - Xe bọc thép ( phần 7)

Thứ ba, 02/12/2014, 09:41 (GMT+7)

Loại B6: Đây là kiểu xe đang bán rất chạy, vỏ của chúng có thể chịu được 3 loạt tiểu liên AK47 cỡ nòng 7,62mm, bắn chụm từ khoảng cách 10m.

Để đảm bảo an ninh tuyệt đối, các nguyên thủ hay các thương gia, người nổi tiếng hàng đầu thế giới đều đem theo luôn cả xe chống đạn chuyên dụng khi công du sang nước ngoài.

Các nhà chuyên môn chia mức bảo vệ của xe hơi làm 7 cấp, trong đó 4 cấp đầu chỉ giúp chủ xe tránh được các cuộc tấn công bất ngờ của loại tội phạm không chuyên. 3 cấp sau thường dành cho các nguyên thủ quốc gia, được thiết kế để chống lại các vụ khủng bố.

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, thật khó mà phân biệt nổi xe bọc thép với xe hơi thông thường chứ chưa nói đến mức độ bảo vệ của chúng. Các cấp độ khác nhau của loại xe này phụ thuộc vào khả năng chịu đựng công phá của các loại vũ khí. Do vậy, phân hạng xe chống đạn dựa trên tính chất và cường độ của các cuộc tấn công.

Loại B1: Xe hơi thông thường, không được trang bị phương tiện bảo vệ nào.

Loại B2: Chống đạn ở mức tối thiểu nhất, có khả năng đỡ 5 viên đạn 9mm bắn từ súng ngắn, từ khoảng cách 5m, nhắm vào một điểm trên vỏ xe.

Loại B3: Chống được cuộc tấn công có cường độ như với kiểu B2, nhưng có thể vô hiệu được cả các loại đạn lõi thép.

Loại B4: Bảo vệ chủ xe trước 3 viên đạn chuẩn nặng nhất thế giới, bắn ra từ nòng súng cỡ 45 của Mỹ, ở khoảng cách 3m vào cùng 1 điểm.

Loại B5: Chiếc xe có thể chống lại 3 loạt tiểu liên M16 cỡ nòng 5,56mm bắn chụm từ khoảng cách 10m.

Loại B6: Đây là kiểu xe đang bán rất chạy, vỏ của chúng có thể chịu được 3 loạt tiểu liên AK47 cỡ nòng 7,62mm, bắn chụm từ khoảng cách 10m. Đạn AK47 có khả năng xuyên thủng cả đường ray xe lửa.

Loại B7: Là hạng xe có mức bảo vệ cao nhất, các nguyên thủ quốc gia thường dùng. Vỏ và kính xe có thể cản lại các đầu đạn siêu cứng cỡ 7,62mm bắn chụm từ súng trường ở khoảng cách 10m.

Đức Hòa/QPVN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news