Tin mới

Video: Tinh tinh mẹ chải răng cho tinh tinh con vừa qua đời gây xúc động

Thứ sáu, 17/03/2017, 14:18 (GMT+7)

Cảnh tượng hy hữu ghi lại khi một con tinh tinh mẹ đã dùng một nhành cỏ cẩn thận trà sạch răng của đứa con nuôi vừa qua đời như đang tiến hành nghi thức đưa tang.

Cảnh tượng hy hữu ghi lại khi một con tinh tinh mẹ đã dùng một nhành cỏ cẩn thận trà sạch răng của đứa con nuôi vừa qua đời như đang tiến hành nghi thức đưa tang. 

[mecloud]k0ylgVgA5r[/mecloud]

Theo đó, một con tinh tinh cái hoang đã sống ở cơ sở của tổ chức Chimfunshi Wildlife Orphanage Trust ở Zambia, được bắt gặp đang vệ sinh xác chết của Thomas, con tinh tinh đực 9 tuổi được Noel nhận nuôi cách đây 4 năm.

Con tinh tinh 33 tuổi đã ngắt vài nhánh cỏ và chà răng cho Thomas. Các nhà khoa học tại ĐH St Andrews, Anh, cho rằng hành vi cảm động này tương tự như cách chúng ta chuẩn bị khâm liệm xác người thân trước đám tang.

"Đây là bằng chứng nữa chỉ ra con người không phải loài duy nhất biết thể hiện lòng trắc ẩn", Edwin van Leeuwen, tác giả chính của nghiên cứu công bố hôm 13/3 trên tạp chí Scientific Reports, cho biết. "Chúng tôi đánh giá hành động chà sạch răng xác chết của Noel rất đáng chú ý bởi nhiều lý do. Từ trước tới nay, hành vi này chưa bao giờ được ghi nhận ở tinh tinh hay những động vật khác ngoài con người".

Hành động chà răng chỉ ra tinh tinh hiểu rõ về cái chết có thể hé lộ quá trình tiến hóa của những hành vi được cho là chỉ có ở người.

[mecloud]MeIvuM7zRU[/mecloud]

Trước đó, một chú khỉ con ở Ấn Độ đã gây xúc động cho nhiều người khi quyết ôm chặt khỉ mẹ tử vong vì bị xe đâm trên đường cao tốc. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news