Tin mới

Việc nhỏ khỏe thân: Trước khi tắm làm việc này để bảo vệ sức khỏe, bệnh tật né xa

Thứ sáu, 15/12/2023, 16:46 (GMT+7)

Một số thói quen tắm sai có thể gây ra hệ lụy với sức khỏe, đặc biệt là khâu chuẩn bị trước khi tắm. 

Tắm là hoạt động vệ sinh cá nhân. Tắm không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái và dễ chịu mà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. 

Mục đích chính của tắm là làm sạch cơ thể, loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, dầu nhờn và tế bào da chết. Quá trình tắm giúp duy trì sự sạch sẽ và làm mới làn da, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm, giảm nguy cơ nhiễm trùng da.

Tắm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe
Tắm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

Tắm có thể giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Việc nghỉ ngơi trong bồn tắm nước ấm có thể tạo ra một không gian thư giãn, giúp tinh thần thoải mái và đem lại cảm giác sảng khoái. Đáng chú ý, khi tắm nước ấm còn giúp kích thích tuần toàn máu, thư giãn cơ bắp.

Tuy nhiên, một số thói quen tắm sai có thể gây ra hệ lụy với sức khỏe, đặc biệt là khâu chuẩn bị trước khi tắm. 

Trước khi tắm nên làm gì?

Thư giản: Dành vài phút để thư giãn hoặc thực hành thiền trước khi tắm có thể giúp giảm căng thẳng và tạo ra một tâm trạng thoải mái. Bạn có thể sử dụng âm nhạc nhẹ, hương thơm dễ chịu, hoặc ánh sáng dịu dàng để tăng cường không khí thư giãn. Ngoài ra có thể thực hiện một số động tác vận động nhẹ như đứng dậy, đi dạo ngắn, hoặc làm một số bài tập căng duỗi. Điều này giúp cơ bắp nóng lên, cải thiện tuần hoàn máu và làm cho quá trình tắm trở nên dễ dàng hơn.

Việc nhỏ khỏe thân: Trước khi tắm làm việc này để bảo vệ sức khỏe, bệnh tật né xa - Ảnh 1
 

  Uống nước đầy đủ: Việc uống nước trước khi tắm giúp duy trì độ ẩm cho cơ bắp và da, đồng thời ngăn chặn tình trạng mất nước do tác động của nước nóng khi tắm.

Chuẩn bị đồ tắm: Trước khi bước vào tắm, hãy chuẩn bị đủ đồ tắm, khăn sạch, và mọi phụ kiện cần thiết. Điều này giúp bạn tận hưởng quá trình tắm, đồng thời tránh những tác động của môi trường đến sức khỏe. 

Việc nhỏ khỏe thân: Trước khi tắm làm việc này để bảo vệ sức khỏe, bệnh tật né xa - Ảnh 2
 

Kiểm tra nhiệt độ nước: Trước khi tắm, hãy kiểm tra nhiệt độ của nước để đảm bảo không quá nóng, vì nước nóng có thể làm khô da và tăng nguy cơ kích ứng da.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng tắm: Đảm bảo rằng phòng tắm có đủ ấm để bạn không cảm thấy lạnh khi ra khỏi tắm.

Lưu ý khi tắm

Không nên tắm quá lâu, đặc biệt là trong nước nóng, vì điều này có thể làm khô da. Thời gian tắm tốt nhất là khoảng 10-15 phút.

Chọn sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng và phù hợp với loại da của bạn. Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất cứng như sulfate, có thể làm khô da.

Việc nhỏ khỏe thân: Trước khi tắm làm việc này để bảo vệ sức khỏe, bệnh tật né xa - Ảnh 3
 

Bàn chải làm sạch da có thể giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích tuần hoàn máu, nhưng hãy sử dụng nó nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da.

Sử dụng lượng xà phòng vừa đủ để làm sạch cơ thể. Việc sử dụng quá nhiều xà phòng có thể làm khô da.

Đối với những vùng da nhạy cảm hoặc có vết thương, hạn chế sử dụng xà phòng và bàn chải cơ thể.

Thêm một số nến hoặc hương thơm nhẹ nhàng trong phòng tắm để tạo không khí thư giãn và thoải mái. Sử dụng khăn mềm và sạch để lau khô cơ thể. Tránh làm tổn thương da bằng cách sử dụng khăn mềm hơn và vỗ nhẹ lên da.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tắm sức khỏe