Tin mới

Việt kiều Mỹ được bệnh viện Mắt Sài Gòn bồi thường gần 1 tỷ đồng

Thứ năm, 08/01/2015, 09:08 (GMT+7)

Bệnh viện Mắt Sài Gòn vừa phải bồi thường gần 1 tỷ đồng do đã làm hỏng mắt của một nam Việt kiều Mỹ

Bệnh viện Mắt Sài Gòn vừa phải bồi thường gần 1 tỷ đồng do đã làm hỏng mắt của một nam Việt kiều Mỹ

Ngày 7/1, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tiến hành xử phúc thẩm vụ kiện tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại 80.000 USD giữa nguyên đơn là ông Huỳnh Hữu Thông (Việt kiều Mỹ) và bị đơn là Công ty TNHH bệnh viện mắt Thái Thành Nam (thuộc Bệnh viện Mắt Sài Gòn, quận 1, TP HCM).

Tòa tuyên buộc Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam (Quận 1, TP.HCM) phải bồi thường cho ông Huỳnh Hữu Thông (Việt kiều Mỹ) số tiền điều trị mắt tại Mỹ là 46.700 USD (gần 1 tỉ đồng Việt Nam).

Theo HĐXX, căn cứ kết quả giám định cho thấy Bệnh viện Mắt Sài Gòn có lỗi do không thực hiện theo quy trình phẫu thuật do chính bệnh viện ban hành.

Việt kiều Mỹ được bệnh viện Mắt Sài Gòn bồi thường gần 1 tỷ đồng

Theo hồ sơ vụ án, ngày 5/6/2009, ông Thông nhập viện tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn để điều trị do có dấu hiệu mắt hơi mờ. Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã chẩn đoán mắt phải của ông Thông bị đục thủy tinh thể phải mổ. Bác sĩ Thái Thành Nam và bác sĩ Trần Phạm Huy đã tiến hành mổ cho ông Thông và ông Thông được xuất viện ngay trong ngày.

Tuy nhiên, mắt ông Thông sau đó không nhìn thấy nên ông Thông đến Bệnh viện Mắt TP.HCM khám và được chẩn đoán bị loạn dưỡng giác mạc, loát giác mạc, sẽ mù vĩnh viễn nếu không chữa trị kịp thời.

Ông Thông sau đó trở về Mỹ điều trị với chi phí 46.700 USD.

Sau khi lành bệnh, ông Thông quay lại Việt Nam, làm đơn kiện và yêu cầu bồi thường số tiền 85.000 USD (gồm chi phí điều trị, chi phí đi lại và tiền mất thu nhập).

Tại phiên toàn sơ thẩm tháng 4/2014, TAND TP.HCM cho rằng không thể kết luận bác sĩ mổ gây nên biến chứng mắt cho ông. Không đồng ý với bản án, ông Thông đã kháng cáo.

Hồi tháng 11/2014, tòa phúc thẩm đã mở phiên xử nhưng tạm hoãn để cho hai bên tự thương lượng, giải quyết với nhau. Tuy nhiên, do các bên không đạt được thoả thuận nên phiên tòa được mở lại. Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Thông rút yêu cầu bồi thường tiền đi lại và mất thu nhập.

H.Nguyên

Xem thêm Video: Cô gái xinh đẹp cover “Chắc ai đó sẽ về” bằng violin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news