Tin mới

Việt Nam 1-1 Campuchia? Chuyện gì cũng có thể!

Thứ bảy, 07/10/2017, 10:30 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã thắng may mắn Campuchia 2-1 trên sân khách. Nhưng sân nhà Mỹ Đình không chắc đã là lợi thế của chúng ta. Chủ nhà hoàn toàn có thể hòa thậm chí thua nếu khinh địch.

ĐT Việt Nam đã thắng may mắn Campuchia 2-1 trên sân khách. Nhưng sân nhà Mỹ Đình không chắc đã là lợi thế của chúng ta. Chủ nhà hoàn toàn có thể hòa thậm chí thua nếu khinh địch.

Ngày thi đấu với Campuchia đã tới rất gần và cả 2 đội đều vô cùng tự tin vào việc mình sẽ có 1 chiến thắng. Mới đây khi thua Indonesia 1-3, HLV Leonardo Vitorino chia sẻ:

"Ở trận đấu gặp Indonesia, chúng tôi đã cố gắng kiểm soát bóng nhưng nhiều thời điểm lại mất tập trung. Nhưng cũng phải thẳng thừa nhận rằng Indonesia ở một đẳng cấp khác so với Campuchia.

Chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc tập trung để chuẩn bị trước khi hành quân tới Indonesia nhưng mục tiêu của tôi ở trận này là để kiểm tra phong độ của các tuyển thủ. Hôm nay, tôi sử dụng một số cầu thủ trẻ và tôi coi đây là tương lai của bóng đá Campuchia.

Đối với trận đấu gặp Việt Nam tại vòng loại Asian Cup sắp tới, đó sẽ là một cuộc chiến hoàn toàn khác. Ở trận đấu với Indonesia, một số phương án thử nghiệm của tôi đã thể hiện khá tốt và tôi có thể tiếp tục sử dụng ở cuộc gặp gỡ Việt Nam.

Tất nhiên, tôi cần phải đưa ra một số thay đổi vào ngày 10/10 tới. Sau trận đấu với Indonesia, tôi đã rút ra một số bài học để đối đầu Việt Nam".

Việt Nam 1-1 Campuchia? Chuyện gì cũng có thể! - Ảnh 1.

Không thể khinh suất trước Campuchia!

Không rõ ông Leonardo Vitorino thật sự có kế hoạch nào đó để tìm chiến thắng trước Việt Nam hay không, nhưng thực tế là Campuchia vẫn đang có được sự tự tin cần thiết. Mà thật ra thì có gì phải sợ, khi 2 lần gần nhất họ cũng đều chỉ thua sát nút Việt Nam với cùng tỷ số 1-2?

Với nhiều đội bóng, hành quân tới sân khách là điều đáng sợ. Nhưng đến Mỹ Đình thì khác nhiều. NHM Việt Nam không có thói quen chỉ trích, tác động tâm lý mạnh tới đối phương, cùng lắm cũng chỉ hát bài "bay lên nào, em bay lên nào" khi đội bạn đá phạt.

Kỳ lạ, CĐV chủ nhà lại thích thú hơn với việc chê bai chính các cầu thủ con cưng của mình mỗi khi họ gặp khó khăn như thi đấu bế tắc hoặc bị dẫn bàn. Đấy cũng chính là 1 phần nguyên nhân dẫn tới việc không thiếu lần ĐTVN thua đau trên chính Mỹ Đình.

Điển hình là lần chúng ta thất bại 2-4 trước Malaysia ở Bán kết lượt về Việt Nam 1-1 Campuchia? Chuyện gì cũng có thể! - Ảnh 2.

Hai lần gần nhất, ĐTVN đều gặp khó khăn trước Campuchia.

Trong ngày 10/10 tới, tân HLV ĐTVN Park Hang-seo sẽ dự khán xem thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu. Chắc hẳn các cầu thủ Việt Nam sẽ đều muốn thể hiện mình trước mặt ông thầy mới. Tuy nhiên, động lực tinh thần đó cần được giữ trong cái đầu lạnh nếu không dễ biến thành nôn nóng, cá nhân mà mất đi sự bình tĩnh cần thiết.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Leonardo Vitorino và các cầu thủ Campuchia đang bị NHM nước nhà gây áp lực tinh thần khi để thua quá nhiều thời gian qua. Bị đẩy vào tình thế phải mang về một kết quả tốt sẽ buộc họ thi đấu với hơn 100% khả năng và đó là điều thầy trò HLV Mai Đức Chung phải hết sức trận trọng.

Cách đây ít hôm, HLV Lê Thụy Hải từng nói: "Tại sao chưa đấu đã bảo Campuchia là đối thủ dễ? Campuchia gần đây đang tiến bộ nhanh còn chúng ta thì có dấu hiệu đi xuống ở cấp ĐTQG. Không có trận đấu nào là dễ dàng cả".

Ông Mai Đức Chung là người biết rõ nhất điều đó và hy vọng ông sẽ một lần nữa đặt sự thận trọng lên đầu, mang về chiến thắng cho Việt Nam. Như một bài báo mới đây của Thái Lan hỏi Việt Nam: Các bạn thích đẹp mắt hay hiệu quả?

Tốt hơn hết, ĐTVN hãy hiệu quả, đừng để rơi vào tình thế mất điểm sẽ gây thêm khó khăn cho tân HLV Park Hang-seo vì 2 trận tới ở VL Asian Cup gặp Afghanistan và Jordan sẽ khó khăn hơn nhiều lắm!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news