Tin mới

Việt Nam cách ly 115 trường hợp nghi nhiễm virus corona

Thứ hai, 02/03/2020, 17:35 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết, giữa diễn biến phức tạp của dịch virus corona, có 115 trường hợp nghi nhiễm được cách ly.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tri thức trực tuyến, báo cáo mới nhất của Bộ Y tế cho hay, tính đến ngày 1/3, Việt Nam đã qua 18 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 115. Tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 10.089.

Trong số này cách ly tập trung tại bệnh viện: 156, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 4.810, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 5.123. Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn: 1.675, số mẫu dương tính: 16, số mẫu âm tính: 1.659.

Thống kê trên website của Bộ Y tế cho thấy 16 bệnh nhân đã khỏi bệnh, 115 trường hợp nghi nhiễm đang được theo dõi. Ảnh: Moh.gov.vn.

Bộ Y tế khẳng định hiện nay Việt Nam đủ năng lực để xét nghiệm khẳng định người bệnh có nhiễm virus corona mới (Covid-19). Ngoài các Viện chuyên ngành như Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, nhiều bệnh viện tuyến trung ương và Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố đủ năng lực làm xét nghiệm chẩn đoán xác định những người bị nhiễm virus Covid-19 hay không.

Sáng 2/3, Sở Y tế Hà Nội cho hay thành phố đang vào giai đoạn có nguy cơ lây nhiễm cao, số người từ Hàn Quốc đến Hà Nội trong 14 ngày qua là gần 2.500 người. Trong đó, tỉnh Daegu là 38 người, tỉnh Bắc Gyeongsang là 19 người.

Ngành y tế đã thành lập 65 đội cơ động phòng, chống dịch. Sở Y tế đang giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài và tại cộng đồng, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đã lan mạnh ra toàn thế giới và có thể lây lan mạnh trong thời gian tới.

Ngoài ra, các chuyên gia y tế nhận định “đây là thời điểm căng thẳng” trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi vừa phải tập trung mạnh mẽ vào việc ngăn chặn dịch bệnh, vừa phải tổ chức điều tiết hợp lý số lượng người nhập cảnh để làm tốt việc ngăn ngừa, cách ly, rà soát, phát hiện, khoanh vùng, điều trị, dập tắt dịch bệnh.

Trong một diễn biến liên quan, sáng cùng ngày, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã cách ly được 20 ngày và dự kiến đến 0h ngày 4/3 sẽ dỡ bỏ phong tỏa.

“Phải lường trước mọi tình huống, có những bước đi thiết thực, không chủ quan, luôn sẵn sàng ứng phó khi xuất hiện ca nhiễm mới. Bởi vì, rất có thể, chỉ một lát nữa, ngày mai hoặc ngày kia sẽ có một thậm chí nhiều ca nhiễm”, Phó thủ tướng lưu ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news