Tin mới

Lại phát hiện cả tấn khẩu trang y tế đã qua sử dụng ở cơ sở phế liệu

Thứ hai, 02/03/2020, 16:54 (GMT+7)

Qua kiểm tra, nhiều chiếc khẩu trang có dính bẩn, nhàu nát, một số khác còn nguyên nhãn mác công ty được đặt trong những phế liệu khác.

Theo tin tức trên Lao động, Trí thức trẻ, ngày 28/2, trong lúc kiểm tra một cơ sở thu mua phế liệu ở ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh phát hiện số lượng rất lớn khẩu trang y tế đã qua sử dụng đựng trong hàng chục bao tải.

Hàng tấn khẩu trang đã qua sử dụng được tập kết ở kho phế liệu. Ảnh: LĐ

Chủ nhân số lượng khẩu trang y tế bị phát hiện là ông Sỹ Nhộc Pẩu (SN 1971) làm nghề thu mua phế liệu. Tại thời điểm kiểm tra, ông này khai khối lượng khẩu trang được thu gom, tiếp nhận là gần 1 tấn.

Nhiều khẩu trang được xếp gọn gàng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan chức năng ước tính sơ bộ con số này lên tới 2 tấn. Số khẩu trang này đã được xếp gọn trong hàng chục bao tải lớn nhỏ được chất chồng ngổn ngang lên nhau.

Khẩu trang đã qua sử dụng được để ngổn ngang dưới nền nhà. Ảnh: PV

Nhiều chiếc khẩu trang có dính bẩn, nhàu nát, một số khác còn nguyên nhãn mác công ty được đặt trong những phế liệu khác. Với số lượng lớn như vậy cùng vật phẩm là khẩu trang y tế, đơn vị xử lý rác thải môi trường đang phải mang lên nhà máy xử lý rác thải tại Đồng Nai để xử lý theo quy định.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, chiều 19/2, Công an huyện Sóc Sơn cũng phát hiện bên trong ngồi nhà ở thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn cất giấu 620 kg khẩu trang y tế, găng tay, mũ đã qua sử dụng.

Qua xác minh, Công an huyện Sóc Sơn xác định, người thu gom số khẩu trang, mũ, găng tay trên là Nguyễn Minh Nguyên (SN 1996; trú tại thôn Tân Thành, xã Thành Công, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên).

Bước đầu, Nguyên trình bày đã thu mua số khẩu trang trên ở khu vực huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, rồi mang về cất giấu tại thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang

Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, khói bụi… tuy nhiên nó cũng là nguồn cơn gây ra các vấn đề về da như kích ứng, mẩn đỏ. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe nhưng làn da vẫn đẹp.