Tin mới

Cố vấn thủ lĩnh tối cao Iran tử vong vì nhiễm Covid-19

Thứ hai, 02/03/2020, 16:25 (GMT+7)

Một thành viên hội đồng cố vấn cho thủ lĩnh tối cao Iran Ali Khamenei đã qua đời hôm nay sau khi nhiễm Covid-19, AP dẫn tin tức từ đài phát thanh nhà nước Iran.

Cố vấn cấp cao cho Thủ lĩnh tối cao Iran.

Thành viên hội đồng Expediency Discernment Council, Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi đã qua đời tại một bệnh viện ở Tehran do nhiễm Covid-19. Ông là quan chức cấp cao đầu tiên của Iran chống chọi với Covid-19. Căn bệnh đang ảnh hưởng tới các thành viên ban lãnh đạo nhà nước Cộng hòa Hồi giáo. Hội đồng Expediency Discernment Council tư vấn cho Lãnh đạo Tối cao Ayatollah Ali Khamenei cũng như giải quyết tranh chấp giữa nhà lãnh đạo với quốc hội.

Theo AP, cái chết của ông Mohammad Mirmohammadi xảy ra khi các quan chức hàng đầu khác tại Iran đã nhiễm virus. Iran hiện là nước có số người tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới sau Trung Quốc.

Những người bị nhiễm Covid-19 khác bao gồm Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar, hay còn được biết đến với tên gọi Chị Mary. Bà là phát ngôn viên cho các sinh viên đã chiếm đại sứ quán Mỹ tại Tehran năm 1979 và gây ra cuộc khủng hoảng con tin kéo dài 444 ngày. Người đứng dầu lực lượng đặc nhiệm của chính phủ Iran về virus corona là Iraj Harirchi cũng đã nhiễm bệnh.

Iran đã báo cáo 978 ca nhiễm mới và 54 người tử vong vì Covid-19. Khắp Trung Đông đã có hơn 1.150 ca nhiễm Covid-19, phần lớn đều có liên quan tới Iran.

Các chuyên gia lo lắng tỷ lệ tử vong vì virus corona tại Iran là khoảng 5,5%, cao hơn nhiều so với các nước khác. Điều này cho thấy tỷ lệ nhiễm virus corona tại Iran có thể còn cao hơn so với con số báo cáo hiện tại.

Để cố ngăn dịch bệnh, Iran ngày hôm nay đã tổ chức các cuộc họp trực tuyến của Bộ Ngoại giao. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Abbas Mousavi đã mở cuộc họp báo trực tuyến về vụ dịch, bác bỏ đề nghị giúp đỡ do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news