Tin mới

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế với người nhập cảnh từ 27/4

Thứ tư, 27/04/2022, 18:25 (GMT+7)

Bộ Y tế đã yêu cầu việc tạm dừng khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam nhưng vẫn duy trì giám sát.

Vào sáng ngày 27/4, Bộ Y tế đã gửi tới 45 đơn vị, thành phố có hoạt động kiểm dịch y tế văn bản số 2118, yêu cầu tạm dừng việc khai báo y tế Covid-19 tại tất cả cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh. Như vậy, từ 0h ngày 27/4, người dân khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ không còn phải khai báo y tế. Đây là một trong những động thái để Việt Nam nỗ lực tiến tới bình thường hóa cuộc sống khi số ca mắc Covid-19 đã giảm dần.

Người dân khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ không còn phải khai báo y tế. Ảnh: Lao động
Người dân khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ không còn phải khai báo y tế. Ảnh: Lao động

Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn yêu cầu duy trì giám sát hành khách nhập cảnh ở các cửa khẩu theo quy định. Tại Việt Nam, dịch Covid-19 đã có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu, dịch được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc với tỷ lệ tiêm vắc xin cao.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: "Bộ Y tế cũng đã giao Cục Y tế Dự phòng và sẽ có văn bản hướng dẫn gửi tới các địa phương về vấn đề này. Qua đây, Việt Nam cũng sẽ từng bước tiến tới bình thường hóa sau dịch Covid-19"

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế với người nhập cảnh từ 27/4. Ảnh: Vnexpress
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế với người nhập cảnh từ 27/4. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, khai báo y tế là một trong 5 nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 (5K) được Việt Nam duy trì suốt 2 năm qua. Ngoài khai báo y tế, 5K còn yêu cầu người nhập cảnh phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, duy trì khoảng cách an toàn và không tụ tập ở nơi đông người.

Theo thông tin của Bộ Y tế, tính đến ngày 25/4, cả nước đã tiêm hơn 212,6 triệu mũi vaccine Covid-19. Tuy nhiên, trong số hơn 73,4 triệu người tiêm có CCCD/CMND, còn 43.491.814 mũi tiêm khác đã xác minh nhưng còn sai thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news