Tin mới

Người dân không cần khai báo khi đi qua nhiều chốt cửa ngõ Hà Nội

Thứ sáu, 15/10/2021, 14:49 (GMT+7)

Hà Nội đã dừng kiểm soát ở nhiều chốt cửa ngõ, vì vậy người dân không còn cần khai báo y tế.

Theo tin tức trên VNE, Lao động đưa tin, nhiều vị trí tại 22 chốt cửa ngõ Hà Nội đã tạm dừng việc kiểm soát phương tiện ra vào thành phố. Cụ thể, vào sáng 15/10, các phương tiện đã được đi lại mà không cần phải dừng kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19, dừng khai báo y tế tại chốt kiểm soát số 5 – cửa ngõ vào Hà Nội (đặt tại cầu Phù Đổng, Hà Nội).

Ảnh: Lao động
Ảnh: Lao động

Thiếu tá Lê Văn Hưng - Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết các lực lượng vẫn duy trì, làm nhiệm vụ như bình thường. Mỗi ca sẽ có gần 30 người gồm công an, tư pháp, y tế... làm nhiệm vụ. 

Dù có các nhân viên y tế, thanh tra giao thông, dân quân tự vệ,.. nhưng việc tạm dừng kiểm soát phương tiện bắt đầu từ 20h ngày 14/10, người dân có thể vào chốt khai báo y tế nhưng không bắt buộc.  

Theo Thiếu tá Lê Văn Hưng, nếu cấp trên yêu cầu thì các lực lượng sẽ nhanh chóng dỡ chốt, thu dọn các trang thiết bị. Cầu Phù Đổng là điểm nối vào 2 cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Hà Nội - Lạng Sơn nên lượng phương tiện, đặc biệt là xe tải, container rất lớn.

Ảnh: CAND
Ảnh: CAND

Tương tự tại chốt trên quốc lộ 2, giáp ranh huyện Sóc Sơn (Hà Nội) với TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã được dỡ bỏ làn đường từ Vĩnh Phúc vào Hà Nội. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, do chưa nhận được chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc về việc dừng kiểm soát nên lực lượng chức năng vẫn yêu cầu khai báo y tế, giấy xét nghiệm hoặc test nhanh.

Một số chốt kiểm soát khác, ví dụ như chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường 5) cũng đã rút. Theo lực lượng chức năng, đây là chốt thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên và thực hiện theo quy định của tỉnh này.

Ảnh: Lao động
Ảnh: Lao động

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: "Do tỉnh Hưng Yên không đồng ý cho để chốt tại đấy nữa nên chúng tôi tạm thời rút đi. Hiện chưa quyết định bỏ hẳn hay lùi chốt về Hà Nội, nếu lùi về Hà Nội thì chúng tôi sẽ bố trí một tổ kiểm tra xác suất người và phương tiện. Chúng tôi đã đề xuất và đang chờ ý kiến của thành phố. Chiều nay, Hà Nội sẽ họp bàn về hoạt động của 22 chốt cửa ngõ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news