Tin mới

Việt Nam được tài trợ thêm 2000 máy thở để điều trị Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020, 17:06 (GMT+7)

Việt Nam sẽ được tài trợ thêm 2000 máy thở cho quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo tin tức từ TTXVN và Thanh niên, trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, hai đơn vị này đã cam kết tài trợ 2.000 máy thở để sử dụng trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona. Được biết, số máy này chiếm gần 50% tổng số lượng máy thở hiện đang có tại Việt Nam.

Ảnh minh họa: Reuters

Số máy thở nói trên mang thương hiệu Humming Plus - dòng máy thở được chế tạo đa năng đặc biệt thích hợp cho việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, do Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) sản xuất. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất các dòng máy thở, máy trợ thở, máy hô hấp nhân tạo hàng đầu tại Nhật Bản.

Số máy thở trên sẽ được bàn giao tại 2 thành phố lớn là TP.Hà Nội (1.000 cái) và TP.HCM (1.000 cái) cho các đơn vị tiếp nhận theo danh sách chỉ định của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến ngày 31/3, đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng số tiền, hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 lên tới gần 57 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news