Tin mới

Hỏa tốc từ Bộ GTVT: Các hãng hàng không dừng vận chuyển khách đến Việt Nam từ ngày 1/4

Thứ ba, 31/03/2020, 18:21 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc tới Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển khách đến Việt Nam kể từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Chiều ngày 31/3, Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc tới Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển khách đến Việt Nam kể từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Công văn hỏa tốc của Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển khách đến Việt Nam từ 0h00 ngày 1/4. Ảnh: Bộ GTVT

Việc dừng bay không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thật cao và các trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Chính phủ cũng đề nghị Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Biện pháp hạn chế vận chuyển hàng không sẽ áp dụng từ 0h ngày 28/3 đến hết 15/4.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục vận động, khuyến cáo người Việt Nam ở nước ngoài (học sinh, sinh viên, người lao động, Việt kiều) hạn chế về nước trong thời điểm hiện nay và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch ở nước sở tại.

Toàn bộ các hãng hàng không sẽ dừng vận chuyển khách đến Việt Nam từ ngày 1/4. Ảnh: Internet

Trước đó, chiều 29/3, Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu Cục Hàng không và các hãng vận chuyển giới hạn các tuyến bay nội địa từ 0 giờ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4.

Các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác những đường bay sau:

  • Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội : 1 chuyến/ ngày
  • Hà Nội - Đà Nẵng/ Phú Quốc - Hà Nội: 1 chuyến/ ngày/ đường bay
  • TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/ Phú Quốc - TP Hồ Chí Minh: 1 chuyến/ ngày/ đường ba
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news