Tin mới

Việt Nam sẽ chuyển lô hàng bảo hộ chống Covid-19 thứ 2 tới Mỹ vào 10/4

Thứ năm, 09/04/2020, 20:37 (GMT+7)

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng, Việt Nam sẽ chuyển lô hàng bảo hộ chống Covid-19 thứ 2 tới Mỹ vào ngày mai (10/4).

Theo tin tức từ VOV và Người Lao động, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao được tổ chức bằng hình thức trực tuyến chiều 9/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết lô đầu tiên trong số 2 lô hàng gồm 450.000 bộ đồ bảo hộ do DuPont sản xuất tại Việt Nam đã được vận chuyển đến Mỹ vào tối ngày 8/4. Lô hàng thứ hai sẽ được chuyển đến Mỹ vào ngày mai 10/4.

Ảnh: Twitter

Trên tinh thần hợp tác quốc tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh việc hợp tác, chuyển giao, sản xuất và xuất khẩu các trang thiết bị và vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam cho các quốc gia có nhu cầu, trong đó có Mỹ.

"Hiện nay, Mỹ cũng đang quan tâm hợp tác với các đối tác của Việt Nam trong việc sản xuất các bộ trang phục bảo hộ y tế, khẩu trang theo tiêu chuẩn N95. Tôi đánh giá cao việc Mỹ hỗ trợ tìm đối tác để chuyển giao công nghệ, giúp Việt Nam sản xuất máy thở phòng chống dịch bệnh"- bà Hằng nói.

Trước đó, thông cáo của Đại sứ quán Mỹ cho biết chuyến hàng hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội vào ngày 7/4. Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với công ty vận chuyện để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho dự trữ chiến lược quốc gia Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news