Tin mới

Cặp song sinh nhiễm Covid-19 qua đời cách nhau 4 ngày, lễ tang thật xót xa

Thứ năm, 09/04/2020, 20:27 (GMT+7)

Hai chị em song sinh người Anh cùng nhiễm Covid-19 và họ qua đời cách nhau chỉ vài ngày. Nhưng tang lễ của họ mới khiến mọi người đau lòng.

Hai chị em Eleanor Andrew và Eileen, 66 tuổi "đã làm mọi thứ cùng nhau" và được cho là nhiễm Covid-19 tại ngôi nhà họ cùng chung sống. Con trai bà Eleanor, Stuart cho biết mẹ anh xuất hiện các triệu chứng trước và qua đời hôm 29/3. 4 ngày sau đó, bà Eileen qua đời sau khi nhập viện. Cả hai chị em bà đều có bệnh tiềm ẩn do tuổi cao.

Eleanor Andrew và Eileen cùng nhiễm Covid-19 và qua đời cách nhau 4 ngày. Ảnh: WNS

Stuart nói rằng anh không tin nổi đây là sự thật. Căn bệnh bắt đầu gây thiệt hại cho con người và ngày càng nguy hiểm. Anh trai của 2 bà, ông Phillip, 68 tuổi hiện đang nằm viện sau khi có kết quả dương tính với Covid-19.

Chứng kiến sự ra đi của mẹ và bác, người bác còn lại cũng đang nằm viện vì Covid-19, Stuart nói rằng: "Bạn nghĩ nó không xảy ra với tôi nhưng nó đã xảy ra. Chỉ cần ở nhà, bởi đây là hậu quả của việc mọi người không ở nhà, không nghe lời chính phủ. Chúng tôi không muốn mọi người trả những gì chúng tôi đang trải qua".

Vợ Stuart, chị Janice nói rằng trải nghiệm này như một "bộ phim kinh dị hoặc ác mộng". Tình trạng của bà Eileen xấu đi nhanh chóng khi còn nằm viện. "Chúng tôi đã nói chuyện với bà qua điện thoại vào khoảng 8h15 tối. Bà đang thở oxy và chúng tôi không thể làm được gì nhiều", Janice nói. "Họ gọi cho chúng tôi lúc 9h15 và nói bà dậy xin trà và thạch. 20 phút sau thì bà qua đời".

Hai chị em bà dường như làm mọi thứ cùng nhau, họ chào đời cùng nhau, ra đi gần nhau. Ảnh: WNS

Stuart nói rằng hai người phụ nữ ấy sẽ không có được một lễ tang mà họ xứng đáng. "Đó phải là một đám tang kín và chỉ được phép có 6 cha xứ. Sẽ không có chuyện đứng canh, không có xe, đó là tất cả những gì bạn có thể làm".

Hôm nay, nước Anh ghi nhận thêm 938 ca tử vong vì Covid-19, tổng số người đã thiệt mạng vì dịch bệnh là 7.097.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 song sinh Anh