Tin mới

Vietjet Air lên tiếng về việc nhiều chuyến bay bị hoãn, huỷ khiến hành khách bức xúc

Thứ bảy, 15/06/2019, 16:10 (GMT+7)

Vietjet Air đột ngột hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay trong 2 ngày 14 và 15/6 khiến hành khách bức xúc.

Trong hai ngày 14/6 đến 15/6, nhiều chuyến bay của Vietjet các chặng bay nội địa đều đột ngột bị delay hoặc hủy chuyến khiến khách hàng bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV KT&ĐT, riêng tại sân bay Nội Bài đã  có 6 chuyến bay của Vietjet đi các nơi bị chậm 2-3 tiếng mỗi chuyến. Riêng trong khoảng thời gian  8h ngày 14 đến 8h ngày 15/6 Vietjet đã chậm 4 chuyến, hủy 2 chuyến bay xuất phát từ Nội Bài.

Tiếp theo đó, từ 8h đến 12h trưa, tại sân bay Nội Bài đã có tới chuyến bay của Vietjet bị hủy.

Trên các mạng xã hội, các đại lý bán vé máy bay còn đăng cảnh báo về việc Vietjet Air đang hoãn và hủy chuyến dây chuyền mà không có thông báo qua thư điện tử tới hành khách.

Theo khuyến cáo của các đại lý bán vé máy bay thì nguyên nhân của tình trạng trên là do phi công Vietjet đang đình công. Thậm chí, các đại lý còn khuyên hành khách bị chậm, hủy chuyến nên nhận tiền bồi thường ngay tại sân bay thay vì chờ đợi tới 45 ngày sau. Mức bồi thường sẽ giao động từ 450 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng/hành khách.

Theo Vietjet, nhiều chuyến bay bị hoãn, huỷ do ảnh hưởng việc nhận tàu bay muộn so với kế hoạch. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, đại diện Vietjet cho biết ngày 14 và 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới. Đồng thời, cũng có nguyên nhân khai thác nên một số chuyến bay của hãng phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Theo đó, để giảm thiểu thời gian tác động của việc này, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay thuê ướt (PV - ngoài thuê máy bay, hãng thuê luôn phi công của bên cho thuê) để phục vụ nhu cầu của khách.

Tuy nhiên, do thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

"Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định" - đại diện Vietjet nói.

Tuy nhiên, trước thông  tin được lan truyền nguyên nhân tình trạng delay liên tục do phi công đình công, Hãng Vietjet hiện tại chưa đưa ra câu trả lời về vấn đề trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VietJet Air