Tin mới

Vinasun yêu cầu tài xế gỡ biểu ngữ phản đối Uber, Grab

Thứ hai, 09/10/2017, 20:06 (GMT+7)

Chiều ngày 9/10, hãng taxi Vinasun đã yêu cầu toàn bộ tài xế gỡ bỏ biểu ngữ dán ở đuôi xe và thay vào đó sẽ chuyển sang biện pháp khác để phản đối Uber và Grab.

Chiều ngày 9/10, hãng taxi Vinasun đã yêu cầu toàn bộ tài xế gỡ bỏ biểu ngữ dán ở đuôi xe và thay vào đó sẽ chuyển sang biện pháp khác để phản đối Uber và Grab.

Tiền PhongTuổi Trẻ cho hay ông Trần Quang Lâm - Phó GĐ Sở GTVT TP. HCM khẳng định việc dán khẩu hiệu của các hãng taxi Vinasun gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của TP, đồng thời có thể vi phạm luật cạnh tranh. 

Vinasun cho biết sẽ tháo gỡ các khẩu hiệu dán trên xe ngay hôm nay 9/10. Ảnh: Tuổi Trẻ

Do đó, Vinasun phải táo gỡ hết khẩu hiệu trong ngày 9/10. 

Sở GTVT TP đang tiến hành rà soát và đánh giá kết quả thí điểm Grab trên địa bàn TP rồi sẽ tổ chức một hội nghị đánh giá khách quan, chính xác. Sở cũng sẽ kiến nghị lên TP và Bộ GTVT sẽ có những quy định pháp luật rõ ràng nhằm quản lý hoạt động của xe hợp đồng nhằm đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh. 

Phát biểu tại cuộc họp ông Tạ Long Hỷ - phó tổng giám đốc công ty Vinasun, khẳng định công ty không có chủ trương đó mà mà do "các lái xe tự ý dán khẩu hiệu". Hiện nay, công ty đang nhờ công an hỗ trợ điều tra một số tài xế, tổ chức kích động tài xế của công ty dán khẩu hiệu như vậy. 

Bên cạnh đó, ông Hỷ cũng đưa ra ý kiến mong Bộ GTVT xem xét, đưa ra quy định nghiêm ngặt hơn đối với các loại hình Uber, Grab. Các loại hình này cũng phải chịu những quy định như đối với taxi truyền thống thì mới có sự cạnh tranh công bằng.

Trước đó, sáng sớm 8/10, trên các tuyến đường ở TPHCM người ta đã thấy nhiều taxi Vinasun dán biểu ngữ ở đuôi xe với dòng chữ "Yêu cầu Uber, Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news