Tin mới

VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được cho phép hoạt động xe buýt điện ở Hà Nội và TP HCM

Thứ bảy, 17/10/2020, 22:46 (GMT+7)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận được tin vui lớn khi được Bộ GTVT đồng ý cho phép hoạt động xe buýt điện ở Hà Nội và TP HCM.

Mới đây, Bộ GTVT chính thức đồng ý cho tập đoàn Vingroup sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

Trước đó, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus đặt trụ sở chính tại Hà Nội. Đơn vị này sẽ hoạt động trong lĩnh vực vận tại hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận.

Xe buýt điện mới của tập đoàn Vingroup.

Với mục đích muốn xây dựng giao thông công cộng văn mình, giảm ô nhiễm và tiếng ồn tại đô thị lớn của Việt Nam, Vingroup đầu tư 150 – 200 xe điện do VinFast sản xuất với hệ thống công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu của người dân.

>>>Xem thêm: Bảng giá xe ô tô Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới nhất tháng 10/2020: Nhiều ưu đãi khủng

Sau khi được Bộ GTVT và 2 thành phố lớn đưa ra ban hành về định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá của xe buýt chạy điện thì doanh nghiệp xe buýt điện này sẽ đưa ra quyết toán, trợ giá đúng với đơn giá chính thức khi xe buýt hoạt động trên đường phố.

Vingroup đầu tư 150 – 200 xe điện với hệ thống công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo đề xuất trước đó của tập đoàn Vingroup, xe buýt điện sẽ chạy bằng pin Lithium - Ion. Chiếc xe có thể chứa được từ 65 đến 70 người và có tốc độ 80km/h. Tập đoàn này sắp tới sẽ đầu tư trạm kỹ thuật kèm trạm sạc pin ở điểm đầu, điểm cuối, trung tâm quản lý và vận hành xe và bãi đỗ xe ban đêm phục vụ hoạt động của chiếc xe buýt điện mới này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news