Tin mới

VinFast VF 7 - mẫu xe tạo nên nhiều khác biệt sắp trình làng

Thứ sáu, 27/10/2023, 18:40 (GMT+7)

Sau khi VF 6 trình làng, cái tên VF 7 là mẫu xe tiếp theo nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.

Hình ảnh của một chiếc VinFast VF 7 màu sơn xanh đang được cho là chụp tại nhà máy của VinFast tại Hải Phòng đang lan truyền mạnh mẽ trên nhiều cộng đồng yêu xe điện trên mạng xã hội. Đối với những người theo dõi sát sao thông tin về dòng xe VinFast, họ sẽ dễ dàng nhận ra đây là cùng một khu vực đỗ xe mà các chiếc VF 8 và VF 9 đã từng được thử nghiệm trước khi ra mắt chính thức.

VinFast VF 7 - mẫu xe tạo nên nhiều khác biệt sắp trình làng - Ảnh 1
 

Tuy nhiên, nếu bạn xem kỹ hơn, bạn có thể phát hiện ra một số sự khác biệt giữa chiếc VF 7 này và phiên bản concept từng được trình diễn ở Mỹ và Việt Nam. Điểm đầu tiên là việc loại bỏ dòng chữ "VINFAST" phía sau xe. Thứ hai là bộ mâm xe có màu tối hơn. Ngoài ra, logo "VF 7" cũng được đặt ở một vị trí mới và lệch về phía bên phải hơn.

Sự bỏ đi dòng chữ "VINFAST" phía sau cửa cốp của xe cho thấy đây có thể là phiên bản thương mại của VF 7 sẽ sớm ra mắt thị trường. Cũng giống như VF 6 phiên bản concept, VF 6 phiên bản thương mại cũng đã loại bỏ dòng chữ "VINFAST" phía sau. Điều này cho thấy VF 7 phiên bản thương mại cũng có thể sẽ trải qua một số thay đổi trong thiết kế.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính thức ra mắt của VinFast VF 7 phiên bản thương mại. Tuy nhiên, tư vấn bán hàng từ các đại lý đã tiết lộ rằng VF 7 sẽ ra mắt không lâu sau VF 6. VF 6 phiên bản thương mại mới được ra mắt vào cuối tháng 9/2023.

VinFast VF 7 - mẫu xe tạo nên nhiều khác biệt sắp trình làng - Ảnh 2
 

Theo thông tin trước đó từ VinFast, VF 7 có kích thước 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm, tương tự kích thước của các mẫu xe Santa Fe hoặc Sorento. Xe có thiết kế đặc trưng với kính sau có dáng vuốt kiểu coupe. Có ba tùy chọn mâm xe với kích thước từ 19 inch đến 21 inch, và mâm mới đã lộ diện với kích thước 19 hoặc 20 inch.

Nếu giữ nguyên theo phiên bản concept, VF 7 phiên bản thương mại dự kiến sẽ có nội thất thiết kế tối giản, tương tự như VF 8 và VF 9, với màn hình trung tâm 12,9 inch, HUD hiển thị thông tin tốc độ và các thông tin vận hành khác. Ghế xe sử dụng nỉ ở phiên bản tiêu chuẩn và da ở phiên bản cao cấp, với phiên bản cao cấp nhất còn đi kèm cửa sổ trời toàn cảnh.

VinFast VF 7 - mẫu xe tạo nên nhiều khác biệt sắp trình làng - Ảnh 3
 

Phiên bản concept của VF 7 được trang bị hai loại động cơ khác nhau. Phiên bản Eco có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, điều hành trên cầu trước. Phiên bản Plus có động cơ mạnh hơn với công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hệ dẫn động bốn bánh. Các thông số này có thể thay đổi khi phiên bản thương mại được giới thiệu, tương tự như VF 6.

Về pin, phiên bản concept của VF 7 cho phép chạy từ 450 km một lần sạc trong phiên bản Eco và 431 km trong phiên bản Plus.

VinFast VF 7 - mẫu xe tạo nên nhiều khác biệt sắp trình làng - Ảnh 4
 

Giá của VF 7 khi ra mắt có thể sẽ cao hơn so với VF 6, do nằm trong phân khúc cao cấp hơn. Hiện tại, VF 6 có mức giá niêm yết từ 675 triệu đến 765 triệu đồng khi thuê pin, với gói thuê pin có giá 1,8 triệu đồng/tháng, giới hạn sử dụng 1.500 km, và phí vượt quá mức này là 1.200 đồng/km.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast VF7

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.