Tin mới

Vĩnh biệt Trần Lập! Mong anh bình yên ở chốn thiên đường!

Thứ tư, 23/03/2016, 07:12 (GMT+7)

Hôm nay, một ngày tháng 3 xám lạnh, Trần Lập - người anh cả của Rock - sẽ được tiễn về đất mẹ. Mong anh bình yên ở nơi ấy - thiên đường!

Hôm nay, một ngày tháng 3 xám lạnh, Trần Lập - người anh cả của Rock - sẽ được tiễn về đất mẹ. Mong anh bình yên ở nơi ấy - thiên đường!

Cho đến tận giờ phút ra đi, Trần Lập - người chiến binh quả cảm cả trong âm nhạc và đời sống, vẫn khơi bùng lên ngọn lửa khát vọng, đam mê trong lòng nhiều thế hệ.

Và ngay lúc này đây, khi chính thức tiễn anh đến một "hành trình" mới, những xúc cảm và tâm tư dồn nén bấy lâu bỗng phút chốc vỡ òa.

120 ngày thủ lĩnh Bức Tường bản lĩnh chống chọi với bệnh tật có thể coi là khoảng thời gian ắp đầy những xúc cảm, tâm tư không chỉ của riêng người nghệ sỹ tài hoa, bạc mệnh, mà còn là của rất nhiều yêu quý, thương mến anh.

Bởi trước dự cảm về một sự ra đi cận kề, có một Trần Lập luôn luôn giữ cho mình hình ảnh can đảm và kiên cường.

Với công chúng, người thân, bạn bè, luôn hiện hữu một Trần Lập với nụ cười rạng rỡ trên môi. Dù bạo bệnh nhưng anh vẫn giữ được chất thô ráp, đam mê, tràn đầy "lửa" và vô cùng mạnh mẽ, như chất rock tồn tại vĩnh cửu trong từng giọt máu, thớ thịt của anh. 

Khi biết cuộc đời mình chỉ còn được tính bằng những đơn vị thời gian ngắn ngủi, khán giả không khỏi ngậm ngùi khi nhìn anh đau đáu về những dự định còn dang dở, về những mối quan tâm, những thương yêu cần hơn nữa sự đắp bồi. 

Nhạc sỹ Trần Lập qua đời, để lại nhiều tiếc thương đối với gia đình, người hâm mộ và bè bạn. Ảnh: Gia đình cung cấp

Những khoảnh khắc đó, anh là một "Trần Lập của gia đình" với bao nhiêu lo toan bộn bề, trước viễn cảnh một mái ấm thiếu vắng hình ảnh của người con, người chồng, người cha, giữa bao nhiêu khó khăn thường nhật và sự trống trải trong tâm hồn.

Giống như người thân của anh chia sẻ, trước lúc ra đi, sự ngây thơ, nhỏ dại của hai đứa con là điều luôn khiến anh trăn trở. Và hình ảnh về một người vợ trẻ tảo tần, hết lòng thương yêu chồng con rồi đây sẽ trở nên chấp chới, đơn độc trong giông bão cuộc đời đã luôn khiến anh nặng lòng.

Nụ cười lạc quan và tinh thần mạnh mẽ của thủ lĩnh "Bức Tường" sẽ còn đọng mãi trong lòng người hâm mộ. Ảnh: Dzung Tran

Và có thể, dù đã dự cảm về một sự chia xa mãi mãi nhưng dường như người thủ lĩnh của Rock Việt lại chưa sẵn sàng cho tình huống khó khăn đó. Bởi sự nghiệp vẫn còn đang dang dở, anh vẫn muốn được cống hiến và "bùng cháy" nhiều hơn.

Phía sau những ngày ròng rã ở bệnh viện với những xét nghiệm, những lần truyền hóa chất, hay những chuyến đi vào Nam ra Bắc để tìm kiếm các phương thuốc, chính là khát vọng sống mãnh liệt trong anh.

Trần Lập từng tâm sự, anh luôn muốn được đi xa thêm nữa để tiếp tục  con đường âm nhạc của mình. Thế nhưng bước chân của thủ lĩnh Rock Việt đã đột ngột dừng lại, giữa những ngày Hà Nội nhiều mưa, giữa lúc cái chất xuân trong anh vẫn còn tràn trề, và men máu lửa vẫn còn đang rực cháy. 

Thế nên, với một người mà gần như cả cuộc đời cống hiến cho âm nhạc, hy sinh nhiều điều lớn lao khác chỉ để phụng sự cho sự nghiệp mà mình theo đuổi - với tất cả đam mê - thì việc phải từ bỏ giữa chừng là điều gây cho anh nhiều tiếc nuối và day dứt. 

Tuy vậy, với người hâm mộ, Trần Lập của ngày hôm qua, vốn dĩ là linh hồn của "Bức Tường", thì sau này, anh sẽ vẫn mãi giữ vững vị trí, biểu tượng đó: tự trọng và mạnh mẽ, sẵn sàng cháy hết mình cho tới tận hơi thở sau cùng.

Còn hơn thế nữa, sự ra đi của anh thắp lửa thêm cho biết bao trái tim, biết bao khát vọng, bởi anh là hiện thân cho đam mê và tinh thần lạc quan, kiên cường hiếm người có được.

Thời khắc này, từng dòng người đang nối tiếp nhau tiễn đưa anh bước vào một "hành trình" mới, với những dòng lệ vỡ òa giữa một cuộc chia xa, về một sự ra đi và về những điều anh còn dành lại.

Và "bông hồng thủy tinh" trong phút chốc bỗng trở thành vụn vỡ!

Và bụi mờ quá khứ đã giăng, trên cây đàn đã thực sự nín câm!...

Mong anh bình yên ở nơi ấy - Thiên đường!

[mecloud]NTb4tdlQ6N[/mecloud]

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news