Tin mới

Vĩnh Phúc: Ca thứ 10 nhiễm virut corona từng đến nhà ăn cơm, hát karaoke với người nhiễm

Thứ ba, 04/02/2020, 20:04 (GMT+7)

Ca bệnh thứ 10 tại Việt Nam dương tính với virus corona là P.T.B., nữ, 42 tuổi, công nhân, sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà B. tiếp xúc gần với bệnh nhân từng được xác định dương tính với virus corona.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, Vietnamnet, chiều ngày 4/2, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp khẩn ban chỉ đạo phòng chống dịch virus corona với các bộ ngành.

Trong khi cuộc họp diễn ra, Bộ Y tế chính thức công bố ca thứ 10 nhiễm virus corona.

Ca bệnh thứ 10 tại Việt Nam dương tính với virus corona là P.T.B., nữ, 42 tuổi, công nhân, sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà B. tiếp xúc gần với bệnh nhân từng được xác định dương tính với virus corona vào ngày 30/1.

Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Người này được xác định ở Vĩnh Phúc và không nằm trong nhóm 8 công nhân của công ty Nihon Plast mắc bệnh do đi tập huấn từ Vũ Hán (Trung Quốc) về.

“Chúng tôi vừa nhận báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, người này không nằm trong nhóm 8 công nhân về từ Vũ Hán mà là người nhà. Dịp Tết, người này ăn cơm, hát karaoke cùng người bị nhiễm virus”, Zing/Tri thức trực tuyến dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị có chỉ đạo quyết liệt với tình hình ở địa phương này, đặc biệt là các biện pháp cách ly. Hiện, Bộ Y tế đã có đoàn công tác lên kiểm tra và làm việc tại Vĩnh Phúc.

Bộ Y tế cũng lưu ý, đây căn bệnh dễ lây, khó phòng. Virus này tồn tại trên bề mặt 3-4 giờ đồng hồ. Theo dự báo, dịch ở Trung Quốc lên đỉnh trong 7-10 ngày nữa. Những ca tăng nhanh gần đây là do mắc trước đây, giờ mới phát hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Corona Vĩnh Phúc