Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 315 người ở ‘tâm dịch’ Covid-19 đã ra khỏi địa phương

Chủ nhật, 16/02/2020, 09:29 (GMT+7)

Vĩnh Phúc có 102 người cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh, trong đó xã Sơn Lôi có 30 người, cách ly tại hộ gia đình 131 người, cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà 41 người và 315 người đã ra khỏi địa phương.

Theo tin tức từ Dân tríInfonet, đoàn công tác của Bộ Y tế do thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc vào sáng 15/2.

Chủ tịch huyện Minh Xuyên, ông Nguyễn Minh Chung cho biết có 4 xã có ca bệnh dương tính là Quất Lưu, Sơn Lôi, Gia Khánh, Thiện Kế. Theo ông, cần phát hiện sớm các ca nghi ngờ, chỉ cần 1 đối tượng dương tính mà ngoài vòng giám sát là “vỡ trận”. Vì thế huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế tiếp tục rà soát trường hợp tiếp xúc gần.

Chốt kiểm tra dịch bệnh tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Tuổi trẻ

Hiện có 102 người cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh, trong đó xã Sơn Lôi có 30 người, cách ly tại hộ gia đình 131 người, cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà 41 người. Có 315 người đã ra khỏi xã, sẽ thống kê cụ thể đi đâu làm gì để thông báo tại địa phương.

“Thống kê ban đầu có 315 người rời khỏi xã, đến sáng 16/2 một số người đã quay trở về. Đến nay chính quyền đang phối hợp với công an lấy lời khai các gia đình để xác định gần 200 người còn lại đi đâu, làm gì”, ông Trung trả lời trên Zing.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết Vĩnh Phúc có 11 bệnh nhân dương tính thì có 3 bệnh nhân đã ra viện. Tại Phòng khám đa khoa Quang Hà có 4 bệnh nhân, hết các triệu chứng, đã âm tính lần 1, đã lấy kết quả xét nghiệm lần 2, hy vọng sau 3 lần xét nghiệm có thể âm tính. 4 trường hợp còn lại sức khỏe bình thường.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã thiết lập khu khám bệnh riêng với những trường hợp mắc bệnh khác như cao huyết áp, nguy cơ tai biến.... Tại đây, luôn có hai xe cấp cứu trực, vận chuyển những trường hợp này khi cần chuyển viện, một xe chuyên vận chuyển ca nghi ngờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news