Tin mới

Nam thanh niên rời Vĩnh Phúc lên nhà bạn gái chơi dịp Valentine khiến 13 người bị cách ly

Thứ bảy, 15/02/2020, 21:40 (GMT+7)

Một nam thanh niên rời khỏi vùng 'tâm dịch' xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) đến nhà bạn gái ở tỉnh Lai Châu chơi khiến 13 người phải cách ly để phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 15/2, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Như Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho biết, địa phương đã tiếp nhận công dân N.V.T (Sinh năm 1984, quê quán tại thôn Ngọc Bảo) được đưa về từ Tam Đường (Lai Châu) vào chiều 14/2.

Ông Tâm cho biết thêm, người này đã đi khỏi địa phương từ ngày 12/2 để lên nhà bạn gái ở Tam Đường chơi. T có ăn uống cùng với một số người dân tại đây vào 13/2, khiến 13 người bị cách ly.

Các chốt này được bố trí các lực lượng (Công an, quân đội, y tế, cán bộ xã) canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh. Ảnh TV

Ông Tâm cho biết, công dân này đã di chuyển đi rồi nên đây không phải là bỏ trốn khỏi khu vực cách ly, khoanh vùng của xã như thông tin xuất hiện trên mạng xã hội.

"Ngay sau khi nhận bàn giao, chúng tôi đã chuyển công dân T về trạm y tế của xã để tiến hành kiểm tra thân nhiệt và đưa vào danh sách cách ly tại nhà theo đúng quy định", ông Tâm nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Đối - giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu -cho biết khoảng 14h chiều 13/2, anh T. cùng bạn gái Lò Thị P. (27 tuổi, ở bản Nà Phát, xã Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu) đi xe khách tuyến Mỹ Đình - Lai Châu. Đến thị trấn Tam Đường, hai người xuống xe và đi về nhà chị P.. Tối cùng ngày, tại nhà của chị P., anh T. đã ăn cơm tối cùng gia đình và hàng xóm của chị P..

Theo ông Đối, qua rà soát của UBND huyện Tam Đường, có 12 người là thành viên trong gia đình chị P. và hàng xóm đã tiếp xúc với anh T. và chị P.. 12 người này đã được huyện cách ly theo quy định tại nhà.

Đối với xe khách Mỹ Đình - Lai Châu, tỉnh cũng đã tiến hành rà soát những trường hợp xuống xe tại tỉnh Lai Châu và tiến hành cách ly tại nhà hơn 10 người (bao gồm cả lái xe, phụ xe và hành khách), đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news