Tin mới

Viwasupco thừa nhận nguồn nước có váng dầu ở đầu nguồn sông Đà

Thứ hai, 14/10/2019, 20:15 (GMT+7)

Viwasupco đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo về việc nước sạch sông Đà có mùi khét và hôi.

Thông tin mới nhất trên báo Vietnamnet Thanh Niên cho hay mới đây, Viwasupco đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội để báo cáo về việc nước sông Đà có mùi khét, hôi.

Theo đó, doanh nghiệp này thừa nhận có váng dầu và châm tăng hoá chất trong nước sản xuất.

Cụ thể, bản báo cáo của Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) gửi Sở Xây dựng Hà Nội nêu rõ việc quản lý vận hành nhà máy của công ty trong các ngày 9, 10 và 11/10.

Trong văn bản phát đi, Viwasupco cho biết vào khoảng 12h ngày 9/10, thời tiết tại khu vực hạ lưu nhà máy thuỷ điện Hoà Bình tại huyện Kỳ Sơn (Hoà Bình), nơi công ty khai thác nguồn nước mặt sông Đà có mưa lớn.

Hình ảnh váng nước ở đầu nguồn nhà máy nước sông Đà. Ảnh: Thanh Niên

Các nhân viên bảo vệ vớt rong rêu đã phát hiện cửa ngoài kênh dẫn nước hồ có váng không rõ nguyên nhân nên đã báo cáo lên Phòng trung tâm và lãnh đạo công ty cho hướng xử lý.

Công ty này khẳng định kết quả kiểm tra chất lượng sạch đầu ra của phòng hoá nghiệm vẫn cho kết quả đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Phía Viwasupco cho biết sau khi nhận được tin, nhà máy đóng van cấp nước vào bể chứa trung gian, súc xả toàn bộ nước qua nhà máy thông qua các hố van xả cặn, đoạn từ nhà máy về đến bể chứa trung gian. Do không có nước về bể chứa, công ty buộc phải giảm áp để duy trì cấp nước.

Liên quan đến việc này, phía Viwasupco đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên nhà máy đi kiểm tra, thông báo ngay đến công an xã, chính quyền địa phương và công an để điều tra và làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news